+Aa-
    Zalo

    Venezuela điều động quân đội bảo vệ lưới điện sau khi "chìm trong bóng tối"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mất điện quy mô lớn ở Venezuela khiến đất nước này chìm trong đêm tối, quân đội được huy động bảo vệ mạng lưới điện để đảm bảo tình trạng trên không tiếp diễn.

    Mất điện quy mô lớn ở Venezuela khiến đất nước này chìm trong đêm tối, quân đội được huy động bảo vệ mạng lưới điện để đảm bảo tình trạng trên không tiếp diễn.

    "Theo lệnh của Tổng thống Nicholas Maduro, lực lượng vũ trang Venezuela sẽ tham gia vào kế hoạch đặc biệt nhằm hỗ trợ và bảo vệ hệ thống điện quốc gia. Các cơ quan an ninh, lực lượng khẩn cấp và toàn bộ hệ thống quốc phòng đã được triển khai để bảo vệ người dân trên cả nước", TASS hôm nay dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez.

    Cũng theo ông Lopez, song song với đó, số các cuộc tuần tra trên cả nước cũng sẽ tăng thêm để "đảm bảo an ninh và hòa bình".

    Dân Venezuela đi bộ về nhà do tàu điện ngầm ngừng hoạt động sau sự cố mất điện đêm 7/3. Ảnh: Reuters.

    Sputnik dẫn thông báo của Bộ trưởng Truyền thông và Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez ngày 8/3 cho biết hệ thống cung cấp điện sẽ được phục hồi trong “vài giờ tới”.

    “Hiện thời, mạng lưới điện đang cấp điện trở lại ở phía đông đất nước. Tổng thống Maduro đang trực tiếp theo dõi tình hình. Chúng tôi sẽ khôi phục lại hệ thống điện trong vài giờ tới”, ông Rodriguez nói.

    Cụ thể, vào khoảng 0h45 sáng 8.3, đèn đường đã được khôi phục một phần ở quận Las Mercedes và các khu vực lân cận Chacao và Altamira. Đèn tín hiệu giao thông và các tòa nhà đã được thắp sáng trở lại.

    Người dùng mạng xã hội đã chia sẻ thông tin này khi điện được khôi phục tại một số tòa nhà dân sinh. Một số tòa nhà công cộng chuyển sang các nguồn năng lượng cơ bản. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau đó ánh sáng lại vụt tắt.

    Ngày 7/3, Caracas và 21/23 bang tại Venezuela rơi vào tình trạng mất điện. Tập đoàn Điện lực quốc gia Venezuela cho biết nguyên nhân vụ mất điện là do trục trặc tại một nhà máy thủy điện chính của Caracas.

    Cơ quan này cho rằng vụ mất điện là một âm mưu nhằm phá hoại nhằm chống lại chính quyền Venezuela. Tổng thống Maduro đã cáo buộc Mỹ có liên quan tới vụ việc, trong khi Washington đã bác bỏ điều trên.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-dieu-dong-quan-doi-bao-ve-luoi-dien-sau-khi-chim-trong-bong-toi-a265833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan