+Aa-
    Zalo

    VFF nêu lý do chọn HLV Kim Sang Sik, khẳng định "phù hợp với bóng đá Việt Nam"

    (ĐS&PL) - HLV Kim Sang Sik được VFF đánh giá là ứng viên sáng giá và phù hợp với điều kiện hiện tại của bóng đá Việt Nam để ký hợp đồng.

    Ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức công bố HLV Kim Sang-sik trong bản hợp đồng 2 năm.

    Theo đó, ông Kim sẽ nắm cả đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam từ tháng 5/2024 đến tháng 3/2026.

    Nhiệm vụ đầu tiên với tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt tuyển Việt Nam gặp Philippines ngày 6/6 trên sân nhà và làm khách tại Iraq ngày 11/6 ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Sau đó là các trận đấu giao hữu trong các dịp FIFA Days và mục tiêu thiết thực nhất là giải vô địch Đông Nam Á – ASEAN Cup 2024 (tên gọi mới của AFF Cup), diễn ra từ 23/11 đến 21/12.

    Sau khi công bố danh tính HLV trưởng, VFF cũng lần đầu tiết lộ về quá trình đàm phán với các ứng viên, trong đó có ông Kim Sang Sik.

    HLV Kim Sang Sik phù hợp nhiều tiêu chí của VFF đưa ra. (Ảnh: VFF)

    HLV Kim Sang Sik phù hợp nhiều tiêu chí của VFF đưa ra. (Ảnh: VFF)

    Tổng thư ký VFF, ông Dương Nghiệp Khôi phát biểu: "VFF nhận hơn 10 hồ sơ ứng viên dự tuyển cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Anh Tú, trợ lý chủ tịch VFF Lê Hoài Anh và trưởng phòng các đội tuyển quốc gia đã chọn lọc dựa trên các tiêu chí mà Hội đồng HLV quốc gia ra đề ra".

    Tiêu chí của Hội đồng HLV quốc gia trước đó là HLV phải có bằng Pro, hiểu biết bóng đá châu Á và Việt Nam, phù hợp các điều kiện của VFF.

    Từ hơn 10 ứng viên, VFF chọn ra 5 cái tên theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 5 để tiến hành đàm phán. VFF không nói cụ thể rằng ông Kim nằm ở vị trí ưu tiên thứ mấy.

    "HLV Kim nhận được sự đồng tình lớn từ Hội đồng HLV quốc gia, lãnh đạo các cấp. Ông Kim hợp tác rất tốt, là người trẻ tuổi, có thành tích tương đối tốt như vô địch K-League và AFC Champions League", lãnh đạo VFF nhấn mạnh.

    Tân HLV tuyển Việt Nam sẽ có 3 trợ lý, gồm 1 trợ lý chuyên môn, 1 HLV phụ trách thể lực, 1 trợ lý phụ trách quản lý. Số lượng trợ lý người Việt Nam là 9. Tổng cộng 2 ban huấn luyện là 13 người phụ tá.

    Ông Kim sẽ đến Việt Nam cùng trợ lý Choi Won-kwon - cựu HLV tạm quyền Daegu FC. Ngày 6/5, ông sẽ ký hợp đồng với VFF và ra mắt truyền thông tại Hà Nội.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan