+Aa-
    Zalo

    Vi phạm nồng độ cồn bị phạt 7 triệu, tài xế say xỉn "cho" luôn CSGT xe máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe tin bị phạt 7 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, tài xế say xỉn "cho" luôn CSGT xe máy và giả vờ không biết chữ.

    Nghe tin bị phạt 7 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, tài xế say xỉn "cho" luôn CSGT xe máy và giả vờ không biết chữ.

    Ông H. bị lực lượng CSGT lập biên bản vì vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Dân Trí

    Báo Dân Trí đưa tin, tối khuya 30/5, Tổ công tác 363 Công an quận Bình Thạnh gồm CSGT, cảnh sát hình sự hoá trang lên đường tuần tra phòng chống tội phạm.

    Đến đường Ung Văn Khiêm, trinh sát hình sự phát hiện người đàn ông đi xe Ecxiter không đội mũ bảo hiểm có biểu hiện nghi vấn nên áp sát, yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

    Sau đó, lực lượng CSGT tiến hành đo nồng độ cồn. Kết quả, ông S.H. (42 tuổi) có nồng độ cồn 0,4 mg/1 lít khí thở.

    Khi được CSGT thông báo mức phạt 7 triệu đồng, ông H. bắt đầu mất bình tĩnh và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực với tổ công tác.

    “Giờ ký vô là nộp phạt. Phạt 7 triệu mấy,... tụi bây phạt kiểu đó thì lấy tiền đâu mà đóng? Phạt vừa vừa thôi chớ. Cho tụi bây xe luôn, tao đi bộ về”, ông H. nói với các chiến sĩ CSGT.

    Khi CSGT thông tin, đây là mức phạt theo quy định của pháp luật, ông H. vẫn một mực cho rằng phạt hơn 7 triệu đồng là quá cao, không có tiền để đóng và hậm hực ký biên bản. Tuy nhiên ông H. chỉ ký và không chịu ghi đầy đủ họ tên với lý do... không biết chữ.

    Lúc này, lực lượng CSGT đề nghị đưa ông H. về phường để làm rõ lý do không biết chữ những vẫn có giấy phép lái xe, ông H. mới chịu ký vào biên bản.

    Liên quan đến công tác xử lý vi phạm nồng độ, từ 15/5 - 29/5, cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện và xử lý 9.952 lái xe vi phạm nồng độ cồn và 143 lái xe vi phạm về ma túy, theo VTV.

    Ngoài ra, trong 15 ngày ra quân, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc còn xử lý 15.404 trường hợp vi phạm tốc độ, 34.705 trường hợp về quy định đội mũ bảo hiểm và 24.523 trường hợp liên quan đến giấy phép và giầy tờ xe,...

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-nong-do-con-bi-phat-7-trieu-tai-xe-say-xin-cho-luon-csgt-xe-may-a325552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan