+Aa-
    Zalo

    Vì sao 32 xe máy cũ ở Hà Tĩnh được đấu giá lên tới 6,8 tỷ đồng?

    (ĐS&PL) - Kết quả phiên đấu giá 32 chiếc xe máy đã qua sử dụng, là tang vật và phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung công quỹ nhà nước ở Hà Tĩnh khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

    Theo VietNamnet, chiều 24/7, Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức đấu giá 32 chiếc xe máy đã qua sử dụng, là tang vật phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung công quỹ nhà nước.

    z4543496303322 8f5e3adac265ebce05e2508272e651c4 1186
    Lô 32 chiếc xe được đấu giá 6,8 tỷ đồng. Ảnh: VietNamnet.

    Được biết, giá khởi điểm của 32 chiếc xe máy cũ là 68.300.000 đồng, bước giá 500.000 đồng. Thời điểm đấu giá có hơn 100 người tham gia, khi kết thúc, lô xe cũ bất ngờ được đấu lên tới 6,8 tỷ đồng khiến nhiều người sửng sốt.

    Đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cũng khá bất ngờ, cho biết: "Phiên đấu giá diễn ra bình thường, song cũng khá bất ngờ khi bước giá được đấu lên cao. Bước đầu tiên có người tham gia đấu giá đã đấu tới 500 triệu đồng. Vòng đấu thứ hai có người đấu lên 1,2 tỷ đồng, vòng thứ 3 đấu lên tới 5 tỷ và vòng cuối cùng người trúng đấu giá 6,8 tỷ đồng là một người ở tỉnh Thừa Thiên Huế".

    Kết quả đấu giá lên tới 6,8 tỷ là ngoài sức tưởng tượng đối với bên tổ chức đấu giá, bởi giá trị của 32 chiếc xe này, theo nhận định chỉ rơi vào khoảng tầm 200 triệu đồng. 

    "Những người tham gia đấu giá không chịu nhường nhau, nên đấu để phá chứ chắc chắn không có ý định chi 6,8 tỷ để lấy 32 chiếc xe máy cũ. Nếu trường hợp người trúng đấu giá bỏ cọc thì chỉ mất phí cọc 10 triệu và phía công ty sẽ phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh làm các thủ tục đấu giá lại", đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cho biết thêm.

    thuc hu ket qua 32 xe may cu o ha tinh duoc dau gia gap 100 lan gia khoi diem
    Hình ảnh một số phương tiện trong phiên đấu giá. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Trường hợp nếu đấu giá không thành công, số tài sản tiếp tục được mang ra đấu giá thêm 3 lần khác. Trường hợp không tìm được chủ nhân cho lô hàng và quá thời hạn 6 tháng sẽ phải định giá lại 32 xe máy này và tìm phương án xử lý khác.

    Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh cũng cho hay: "Giá trị của lô xe chỉ hơn trăm triệu đồng nhưng người đấu giá không ai chịu nhường nhau nên đẩy giá lên cao như vậy. Hiện đơn vị đang hoàn tất thủ tục đấu giá. Tuy nhiên, có thể lần đấu giá này sẽ khó thành công và phải định giá, đấu giá lại”, theo báo Tiền phong

    Theo một người tham gia đấu giá, lô hàng đa phần là xe máy cũ, còn bộ khung thì có một số loại xe phân khối lớn nên việc đấu giá được nhiều người quan tâm.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-32-xe-may-cu-o-ha-tinh-duoc-dau-gia-len-toi-68-ty-dong-a584133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan