+Aa-
    Zalo

    Vì sao bất ngờ hoãn xét kháng cáo kêu oan của mẹ "nữ sinh giao gà" ở Điện Biên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - VKS đề nghị hoãn phiên tòa do luật sư của bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

    VKS đề nghị hoãn phiên tòa do luật sư của bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. VKS cho hay bị cáo Thu bị truy tố khung hình phạt đến tử hình nên bắt buộc phải có luật sư bào chữa.

    Sáng 15/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét đơn kháng cáo kêu oan của Trần Thị Hiền (45 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Liên quan vụ án, Vì Thị Thu (38 tuổi) cũng gửi đơn cho rằng bị cáo không phạm tội danh trên.

    3 bị cáo còn lại trong vụ án là Bùi Văn Công, Vì Văn Toán (chồng Thu) và Lường Văn Hùng không kháng án.

    Bị cáo Trần Thị Hiền tại tòa - Ảnh: Plo.vn

    Bước vào phần thủ tục, VKS đề nghị hoãn phiên tòa do luật sư của bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. VKS cho hay bị cáo Thu bị truy tố khung hình phạt đến tử hình nên bắt buộc phải có luật sư bào chữa.

    Sau ít phút hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Theo chủ tọa, bị cáo Thu bị truy tố khung hình phạt cao nhất là tử hình nên phải có người bào chữa. Tại tòa, luật sư của bị cáo vắng mặt lần đầu, có lý do chính đáng. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

    Bà Hiền bị tòa sơ thẩm phạt 20 năm tù, còn Thu lĩnh án chung thân cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bà là mẹ của thiếu nữ giao gà bị sát hại trong vụ án gây chấn động. Phiên phúc thẩm dự kiến diễn ra trong một ngày.

    Trong đơn kháng cáo, bà Hiền cho rằng không phạm tội như bản án sơ thẩm quy kết do không quen và không tham gia buôn ma túy với các bị cáo khác. Thu cũng kháng cáo kêu oan.

    Vụ án bị phát giác từ đơn tố cáo của Công hồi giữa tháng 3/2019 khi anh ta đang bị tạm giam trong vụ án sát hại con gái bà Hiền. Công khai giữa năm 2017 một người phụ nữ tự giới thiệu tên Hiền, nhà ở xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) đặt mua bốn bánh ma tuý với giá 160 triệu đồng một bánh. Công sau đó đặt hàng của Vì Thị Thu nhưng cô ta chỉ có hai bánh.

    Khoảng cuối tháng 5/2017, Công và bà Hiền giao dịch mua bán hai bánh heroin tại khu vực nghĩa trang xã Thanh Hưng. Bà Hiền mới trả 290 triệu đồng, nợ 30 triệu. Công thú nhận còn nhiều lần giao dịch mua bán với những người nghiện ma túy tại địa phương.

    Tại phiên sơ thẩm mở tháng 11/2019 tại TAND tỉnh Điện Biên, Toán, Công, Hùng khai nhận toàn bộ hành vi mua bán ma túy. Bà Hiền và Thu không nhận.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-bat-ngo-hoan-xet-khang-cao-keu-oan-cua-me-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-a327198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan