+Aa-
    Zalo

    Vì sao Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine đệ đơn từ chức?

    (ĐS&PL) - Trên mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) ngày 4/9, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết ông đã đệ đơn từ chức lên Chủ tịch Quốc hội nước này.

    "Tôi đã gửi đơn từ chức tới Ruslan Stefanchuk, Chủ tịch Quốc hội Ukraine", ông Reznikov cho biết trên mạng xã hội X. "Thật vinh dự khi được phục vụ người dân và làm việc cho (quân đội Ukraine) trong 22 tháng qua, giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử hiện đại của Ukraine".

    Trả lời phỏng vấn độc quyền với Kyiv Post, ông Oleksiy Reznikov cho biết mình có kế hoạch tiếp tục làm việc cho lực lượng vũ trang Ukraine sau khi được thay thế.

    "Kế hoạch gần nhất là bắt đầu một số dự án hỗ trợ lực lượng quốc phòng nhưng với tư cách là công dân bình thường", ông nói vào sáng 4/9, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Zelensky tuyên bố quyết định sa thải.

    Ông không trả lời các câu hỏi về thông tin cho rằng ông có thể trở thành Đại sứ Ukraine tại Anh.

    vi sao bo truong quoc phong ukraine de don tu chuc
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov tại cuộc họp báo ở căn cứ không quân Ramstein, Đức, ngày 21/4/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

    Quyết định sa thải được ông Zelensky đưa ra sau một số vụ bê bối tham nhũng làm chấn động Bộ Quốc phòng Ukraine. Nhà lãnh đạo Ukraine cũng đã sa thải các quan chức tuyển dụng quân sự cấp cao trên khắp đất nước.

    Trong khi đó, lựa chọn mới của Tổng thống Zelensky là ông Umerov (41 tuổi) cựu nghị sỹ - đã lãnh đạo SPF kể từ tháng 9/2022 và tham gia những cuộc đàm phán quan trọng của Ukraine trong thời gian qua, chẳng hạn như Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen.

    Ông Reznikov đánh giá ứng cử viên mới cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng là "nhà quản lý và chính trị gia có năng lực, giàu kinh nghiệm", đồng thời cam kết giúp đỡ ông Umerov 24/7.

    XEM THÊM: Ukraine đe dọa tấn công mục tiêu nằm sâu 1.500km của Nga

    Được biết, ông Reznikov được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine hồi tháng 11/2021 - đã giúp Ukraine có được hàng tỷ USD viện trợ quân sự từ phương Tây.

    Vị chính trị gia này luôn cương quyết bác bỏ mọi cáo buộc tham nhũng xoay quanh Bộ Quốc phòng Ukraine, vốn bị ông mô tả là nhằm mục đích bôi nhọ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-bo-truong-quoc-phong-ukraine-de-don-tu-chuc-a589615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan