+Aa-
    Zalo

    Vì sao cầu 65 tỷ ở Hà Nội bị nghi làm bằng ‘bê tông cốt xốp’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 8/9, các cơ quan chức năng đã tiến hành đục phá những vị trí có xốp để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cây cầu 65 tỷ được xây dựng bằng “bê tông cốt xốp".

    Trước những nghi vấn cây cầu 65 tỷ được xây dựng bằng “bê tông cốt xốp”, ngày 8/9 các cơ quan chức năng đã tiến hành đục phá những vị trí có xốp để điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Cầu Zét (xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội) có mức đầu tư tới gần 65 tỷ đồng đang trong quá trình hoàn thiện đã lộ ra những miếng xốp trắng ở thành cầu. Người dân nghi ngờ cây cầu xây dựng bằng “bê tông cốt xốp”, đơn vị thi công và chủ đầu tư đã “ăn bớt vật liệu”.

    Cầu Zét được đầu tư xây dựng gần 65 tỷ đồng đang trong quá trìn hoàn thiện.

    Được biết, do bị xuống cấp nghiêm trọng, cây cầu Zét được khởi công xây dựng vào năm 2014. Theo thiết kế, cầu Zét mới có vị trí tại K8+350 đê tả Bùi (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) với quy mô dài 107,3m, rộng 10m. Cầu gồm 3 nhịp dầm bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.


    Trên thành cầu để lộ ra nhiều vị trí có xốp bên trong bê tông.

    Để giải thích về việc sử dụng những tấm xốp trắng cho việc thi công xây dựng cây cầu Zét, ngày 8/9, ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cùng đoàn kiểm tra, các cơ quan chức năng địa phương, chủ đầu tư, đơn vị thi công đã tiến hành đục phá những vị trí bị lộ xốp trắng ra ngoài để kiểm tra, xác minh những nghi vấn mà người dân đang lo ngại.

    Theo kết quả từ sự giải thích của chủ đầu tư và đơn vị thi công cho thấy, không có chuyện cầu được xây dựng bằng “bê tông cốt xốp”.

    Người dân dễ dàng có thể cạy ra những miếng xốp trắng trên thành cầu.

    Ông Đào Văn Nam – Phó Giám đốc công ty CP PT XD và Thương mại Thuận An (đơn vị thi công xây dựng) giải thích về việc dùng xốp trong thi công xây dựng.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đào Văn Nam – Phó Giám đốc công ty CP PT XD và Thương mại Thuận An (đơn vị thi công xây dựng) giải thích: “Việc phản ánh cầu được xây dựng bằng “bê tông cốt xốp” hoàn toàn là sự hiểu lầm.

    Sở dĩ có xốp bên trong là để tạo khuôn sẵn cho các vị trí hộp kĩ thuật, sau này không cần đục phá ra mà chỉ cần cạy lớp xốp là có thể lắp đặt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận trách nhiệm về việc không hoàn thiện các vị trí này ngay sau khi thi công, dẫn tới sự hiểu nhầm của người dân”.

    Công nhân tiến hành đục phá những vị trí có xốp để đoàn kiểm tra tiến hành làm rõ những thông tin mà người dân đang đặt nghi vấn cầu "bê tông cốt xốp".


    Ông Nam chia sẻ thêm: “Lý do dẫn đến vấn đề này bởi các vị trí trụ đèn khác chưa hoàn thiện. Do đó, chúng tôi chờ hoàn thiện xong rồi thi công đồng bộ. Ngoài ra, cũng tránh để nước vào hoặc trẻ em cạy phá, gây hư hỏng hệ thống đường ống bên trong”.

    Trên thành cầu còn có nhiều vị trí để lộ ra xốp trắng.

    Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Văn Luật - Phó Chủ tịch UBND xã Tốt Động cho rằng, các công nhân thi công cây cầu tạm dừng làm việc khoảng 3,4 tháng nay, nguyên nhân do vướng phải vấn đề giải phóng mặt bằng ở hai bên đường gom của cầu Zét.

    Trong thời gian chờ hoàn thiện nốt một số hạng mục và trải nhựa đường mặt cầu, người dân và phương tiện đã di chuyển qua cầu rồi. Một vài lần đứng ở cầu có ô tô nhỏ đi qua, tôi bám vào thành thấy cầu rung rất mạnh”.

    “Qua thông tin từ báo chí tôi sẽ có báo cáo lên Chủ tịch UBND xã để sớm báo cáo lên huyện Chương Mỹ xem xét, xử lý giúp đảm bảo an toàn giao thông cho bà con trong việc đi lại”, ông Luật nói.

    Xốp được người dân cạy ra từng miếng.

    THẾ ANH

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]dW4Sp6MpOg[/mecloud]

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cau-65-ty-o-ha-noi-bi-nghi-lam-bang-be-tong-cot-xop-a147089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan