+Aa-
    Zalo

    Vì sao "đại gia" ở Thanh Hóa chi 3 tỷ đồng mua xe ô tô biển xanh thanh lý?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người tỏ ra “choáng” khi chiếc xe chiếc xe biển xanh nhãn hiệu Land Rover (đời 2008) nhưng được đấu giá lên 3 đồng.

    Ngày 10/11, Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa có một xe thanh lý và được trả giá 3 tỷ đồng trong phiên đấu giá.

    Theo đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường, chiếc ô tô trên của đơn vị mang biển xanh (BKS 36B-1771), nhãn hiệu Land Rover, xuất xứ tại Anh và sản xuất năm 2008.

    ly do bo 3 ti dong mua xe o to bien xanh thanh ly la gi 1
    Chiếc ôtô biển xanh đời 2008 được bán giá 3 tỷ đồng. Ảnh: Lao động

    Đơn vị được lựa chọn tổ chức phiên đấu giá là Công ty đấu giá hợp danh Hoàng Đức. Ngày 9/11, diễn ra phiên đấu giá với mức giá khởi điểm cho chiếc xe trên là 71 triệu đồng. Chiếc xe được trả giá 1 tỷ đồng trong vòng đấu đầu tiên. Tiếp đó vòng thứ 2, có 17 hồ sơ tham gia đấu giá, người trả giá cao nhất đưa ra mức 3 tỷ đồng cho chiếc xe trên.

    Cũng theo đại diện đơn vị sở hữu chiếc xe trên, lâu nay chiếc xe vẫn được đơn vị sử dụng, tuy nhiên thường xuyên phải sửa chữa, tốn kém chi phí.

    Theo báo Người lao động, anh V.N.S. (SN 1990; ngụ TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận anh là người đã trúng đấu giá chiếc ôtô biển xanh 36A-1771, là tài sản thanh lý của Chi cục Bảo vệ môi trường Thanh Hóa với giá 3 tỷ đồng.

    Anh S. cho hay, lý do anh tham gia đấu giá và mua chiếc xe này là vì anh thấy thích nó. "Đây là dòng xe cũ hiếm có trên thị trường, chắc cả miền Bắc chỉ có mỗi con xe này. Dòng xe này thường được dùng để chạy trên địa hình sa mạc, trên thị trường dòng xe này cũng có mua bán chuyển nhượng, nhưng nếu đời cao chỉ có con xe này"- anh S. chia sẻ.

    Cũng theo anh S., hôm tham gia đấu giá, có 16 người ở tỉnh ngoài (không thường trú tại Thanh Hóa) tham gia đấu giá, có người đã trả mức giá hơn 2 tỷ đồng. "Sau khi sở hữu chiếc xe, tôi sẽ dùng để đi lại, nếu có ai thích mà được giá thì tôi sẽ nhượng lại. Tôi cũng đang xem ngày để lấy xe"- anh S. nói thêm. 

    Việc xe ôtô biển xanh của Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thanh Hóa có giá khởi điểm 71 triệu đồng nhưng được đấu lên tới 3 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

    XEM THÊM: Vợ tài tử Ký Sinh Trùng không biết chồng ra ngoài vay nóng

    Anh T.N.C., một người chuyên chơi xe ở TP Thanh Hóa, cho biết chiếc ôtô này nếu nhập nguyên chiếc cũng là dòng xe tốt, tuy nhiên nó cũng không có gì đặc biệt, nội thất bên trong cũng bình thường. "Dòng xe này hợp với chạy trên sa mạc, đồi núi, là xe 2 cầu nên rất khỏe. Tuy nhiên, để bỏ ra một số tiền lớn như vậy để sở hữu nó thì quá cao"- anh C. nhận xét.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-dai-gia-o-thanh-hoa-chi-3-ty-dong-mua-xe-o-to-bien-xanh-thanh-ly-a599069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan