+Aa-
    Zalo

    Vì sao "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải xin ra khỏi CLB Phòng chống tội phạm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải do không đồng tình với quy chế hoạt động của mô hình CLB Phòng chống tội phạm nên đã nộp đơn xin ra khỏi đơn vị.

    "Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải do không đồng tình với quy chế hoạt động của mô hình CLB Phòng chống tội phạm nên đã nộp đơn xin ra khỏi đơn vị.

    “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và “hiệp sĩ” Lương Hóa giữ đối tượng đánh mẹ cướp tiền giao cho công an. Ảnh: Lao Động 

    Thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 13/10, UBND phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã họp bàn và giải quyết theo nguyện vọng của "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải là được nghỉ sinh hoạt tại CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa.

    Trước đó, anh Hải đăng một đoạn video lên trang Facebook cá nhân cho biết lý do mình xin nghỉ là vì bất mãn khi bị phê bình hoạt động sai địa bàn, sai quy chế.

    Anh Hải nói: "Tôi thấy bất mãn nên tôi xin nghỉ, vừa rồi họp hội nói tôi làm sai địa bàn. Người dân nhờ thì tôi làm chứ tôi đâu có lãnh lương đâu mà bắt tôi phải làm đúng địa bàn".

    Liên quan đến sự việc, báo Lao Động ho hay, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa xác nhận sự việc và cho biết, CLB Phòng chống tội phạm là tổ chức tự nguyện, mỗi người dân đều có quyền tham gia và khi tham gia trở thành thành viên của câu lạc bộ thì phải thực hiện theo quy chế của UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành.

    Nguyên nhân do anh Hải xin ra vì cảm thấy không phù hợp với quy đinh hoạt động. Cụ thể UBND tỉnh Bình Dương quy định thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm ở phường nào thì chỉ được hoạt động trong địa bàn phường đó. Anh Hải nhiều lần hoạt động ngoài phạm vi phường Phú Hòa.

    UBND phường đã mời anh Hải lên làm việc và nhắc nhở về việc này. Anh Hải cảm thấy quy chế gò bó không thể hoạt động rộng được nên nộp đơn xin ra khỏi câu lạc bộ của phường.

    Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, có đông người lao động ngoại tỉnh về sinh sống làm việc nên tình hình an ninh cũng phức tạp, thường xuyên xảy ra trộm cắp, cướp giật.

    Từ trước trước năm 2000, thấy nhiều trộm cướp, anh Nguyễn Thanh Hải cùng bạn bè của mình đã dũng cảm bắt tội phạm giao nộp công an xử lý. Đến nay anh Hải đã tham gia bắt gần 3.600 vụ trộm cướp nhận được nhiều bằng khen các cấp. Ngoài đội của anh Hải ra, ở nhiều xã phường cũng có đội săn bắt trộm, cướp.

    Để các mô hình này hoạt động đi vào quy củ và hiệu quả, năm 2013 UBND tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định số 34/QĐ-UBND ban hành kèm theo quy chế tổ chức, hoạt động của các câu lạc bộ phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh. Hiện 91 xã, phường có câu lạc bộ này. Mỗi câu lạc bộ có 2 bộ phận, gồm đội xung kích chống tội phạm và đội tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hiep-si-nguyen-thanh-hai-xin-ra-khoi-clb-phong-chong-toi-pham-a296775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan