+Aa-
    Zalo

    Vì sao khu Mả Lạng ở quận 1, TP.HCM bất ngờ bị phong tỏa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu Mả Lạng, đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM đang bị lực lượng chức năng phong tỏa do liên quan ca nghi mắc COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Khu Mả Lạng, đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM đang bị lực lượng chức năng phong tỏa do liên quan ca nghi mắc COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Rạng sáng ngày 8/2, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Đỗ Thị Tân- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận 1, TP.HCM cho biết, 4 ca nghi nhiễm COVID-19 được ngành y tế TP.HCM công bố chiều 7/2, có một ca ngụ tại khu Mả Lạng (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1).

    Đây là khu vực nằm trong khu rộng lớn (có thể đi đường Nguyễn Trãi, Cống Quỳnh hoặc Nguyễn Cư Trinh) với khoảng 1.900 nhân khẩu. Ca nghi nhiễm này được xác định không có tiếp xúc nhiều người. Tuy nhiên cùng lối đi nhỏ hẹp nên khả năng nguy cơ lây nhiễm khá cao.

    Lực lượng chức năng phong tỏa lối vào khu Mả Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo đó, ca nghi nhiễm này là nam, sinh 1991, sống trong gia đình 4 người. Ngay sau khi được công bố nghi nhiễm, người này được chuyển đến bệnh viện Dã chiến Củ Chi; còn 3 người thân là F1 được chuyển đến  bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ. 

    Được biết, tối ngày 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã công bố kết quả xét nghiệm của 20 mẫu lấy tại sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, 16 trường hợp được xác định âm tính và 4 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Theo HCDC, 4 trường hợp nghi nhiễm làm việc chung với BN1979 và đội bốc dỡ hàng hóa. Thành phố đã tiến hành truy vết, khoanh vùng tất cả trường hợp F1, F2 tại sân bay, kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay vẫn hoạt động bình thường.

    Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Người dân tới sân bay nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-khu-ma-lang-o-quan-1-tphcm-bat-ngo-bi-phong-toa-a355542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan