+Aa-
    Zalo

    Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải hủy "di chúc 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi mua sữa"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Đoàn Ngọc Hải quyết định hủy giấy ủy quyền, hủy "di chúc 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi mua sữa" để chuyển số tiền 3 tỷ đồng sang mục đích từ thiện.

    Ông Đoàn Ngọc Hải quyết định hủy giấy ủy quyền, hủy "di chúc 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi mua sữa" để chuyển số tiền 3 tỷ đồng sang mục đích từ thiện.

    Ông Đoàn Ngọc Hải hủy đi di chúc 3 tỷ trước đây trao cho doanh nhân Lê Thanh Hải - Ảnh: VTC News

    Trao đổi trên Thanh Niên về quyết định hủy "di chúc 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi mua sữa” để “chi ngay và luôn 3 tỷ cứu người như dập lửa”, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: Số tiền 3 tỷ đồng mà tôi có được từ việc tặng cho anh Lê Thanh Hải (là một doanh nhân ở Hải Dương) 1 chiếc ô tô cổ DAIHATSU 1000 năm 1964 mà tôi rất yêu thích và 4 chiếc áo bóng đá có tất cả các tuyển thủ bóng đá Việt Nam ký tặng; trong đó bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội góp 1 chiếc, 3 cái áo còn lại là của thủ môn Trần Minh Quang và các tuyển thủ nổi tiếng tặng tôi.

    Khi làm việc đó, tiền có được là để làm từ thiện. Tâm nguyện của tôi trước đây chỉ muốn gói gọn 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy tiền lãi để mua sữa cho các cháu và bệnh nhân ở miền Trung suốt đời. Và bản thân tôi không muốn giữ số tiền 3 tỷ đồng này vì rất ngại có thể tranh chấp sẽ xảy ra sau khi tôi chết, nên tôi đã di chúc cho anh Lê Thanh Hải quản lý.

    Khi tôi có ý định chuyển 3 tỷ đồng đó sang mục đích từ thiện mới, anh Lê Thanh Hải đã thống nhất vui vẻ giao trả lại cho tôi di chúc và sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng vào ngày 2/3/2021 (thủ tục thu hồi di chúc sẽ được lập tại phòng công chứng số 7 - TP.HCM do công chứng viên Hoàng Mạnh Thắng lập).

    Cũng xin nói rõ là theo sổ tiết kiệm số H532538 (mở tại Ngân hàng ACB) thì ngày 4/4/2021 mới tới kỳ lĩnh lãi. Anh Lê Thanh Hải hoàn toàn chưa sử dụng hoặc rút lãi từ sổ tiết kiệm này. Anh Lê Thanh Hải cũng sẽ không còn liên quan tới số tiền 3 tỷ đồng đó, vì tôi đã nhận lại di chúc và sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng.

    Nói thêm về việc sử dụng thế nào với số tiền 3 tỷ đồng này, ông Hải cho biết: "Hôm 5/3, trên đường lái xe chở sữa lên huyện vùng cao Nậm Pồ (Điện Biên), tôi nhận được cuộc gọi của Thượng tướng Võ Văn Tuấn, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, một người anh kết nghĩa của tôi.

    Anh ấy đã có ý kiến sau khi đọc bài kêu gọi trên facebook cá nhân của tôi về dự kiến mở tài khoản để lập quỹ 'Vì đồng bào', rằng có rất nhiều bệnh nhân ung thư nghèo đang không có tiền để vào hóa chất và xạ trị. Vì vậy, cần đưa ngay 3 tỷ đồng đó chia cho họ để cứu họ ngay lập tức. Tôi rất tán đồng quan điểm đó, là bởi việc cứu người như dập lửa, phải ngay và luôn. Nếu tôi cứ phong cách ề à, ất ơ thì vứt đi...".

    Theo VTC News, trước đó, cuối năm 2020, một doanh nhân tặng ông Đoàn Ngọc Hải 4 tỷ đồng (dưới hình thức mua lại chiếc xe cổ Daihatsu 1000 và áo đấu bóng đá có chữ ký tuyển thủ Đội tuyển bóng đá Việt Nam).

    Sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải quyết định lập di chúc dành số tiền 3 tỷ đồng để làm từ thiện: mua sữa cho người nghèo. Số tiền được ủy quyền cho một doanh nhân Hải Dương, ông Lê Thanh Hải giữ và có nhiệm vụ trích tiền lãi để mua sữa.

    Tuy nhiên, mới đây ông Đoàn Ngọc Hải quyết định hủy giấy ủy quyền, hủy di chúc. Như vậy doanh nhân Lê Thanh Hải sẽ không còn liên quan tới số tiền 3 tỷ đồng và ông Đoàn Ngọc Hải nhận lại sổ tiết kiệm 3 tỷ. Ông Đoàn Ngọc Hải hứa sẽ sử dụng toàn bộ số tiền 3 tỷ vào mục đích từ thiện mới.

    Lúc 9h30 ngày 2/3, bà Phương Hiền (vợ ông Lê Thanh Hải) thay mặt ông Lê Thanh Hải trao lại cuốn sổ tiết kiệm 3 tỷ, giấy ủy quyền rút lãi, di chúc lại cho ông Đoàn Ngọc Hải.

    Theo sổ tiết kiệm số H532538 (mở tại ngân hàng ACB) thì ngày 24/4/2021 mới tới kỳ lĩnh lãi, do vậy ông Lê Thanh Hải hoàn toàn chưa sử dụng hoặc rút lãi từ sổ tiết kiệm này.

    Ông Lê Thanh Hải có tâm nguyện trao trả di chúc và sổ tiết kiệm 3 tỷ cho ông Đoàn Ngọc Hải với mong muốn ông Đoàn Ngọc Hải dùng toàn bộ số tiền trên vào mục đích thiện nguyện. Do bận xử lý nhiều công việc kinh doanh nên ông Lê Thanh Hải sẽ không tham gia bất cứ chương trình thiện nguyện nào của ông Đoàn Ngọc Hải trong thời gian tới.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-doan-ngoc-hai-huy-di-chuc-3-ty-dong-gui-ngan-hang-lay-lai-mua-sua-a358343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan