+Aa-
    Zalo

    Vì sao thực phẩm 'bẩn' dễ dàng được tuồn vào trong trường học?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên tiếp các trường học để xảy ra việc mất ATTP khiến rất nhiều bậc phụ huynh đặt ra câu hỏi, vậy vì sao thực phẩm 'bẩn' lại có thể dễ dàng tuồn vào trong trường học?

    Liên tiếp các trường học để xảy ra việc mất ATTP trong những ngày gần đây khiến rất nhiều bậc phụ huynh đặt ra câu hỏi, vậy vì sao thực phẩm 'bẩn' lại có thể dễ dàng tuồn vào trong trường học?

    Mới đây liên tiếp các trường học để xảy ra việc mất ATTP khiến các bậc phụ huynh như 'ngồi trên đống lửa'.

    Được biết, ngày 11/9 một số học sinh trường Mầm non Lại Yên (huyện Hoài Đức) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại trường. Ngay chiều cùng ngày, một số trẻ có biểu hiện bị sốt, buồn nôn; sau đó, một số trẻ khác cũng có biểu hiện tương tự. Trong số 31 trẻ nghỉ học ngày 12/9, 9 trẻ đã xác định rõ tình trạng rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy cấp.

    Trước vấn đề thực phẩm 'bẩn' trong trường học này, rất nhiều bậc phụ huynh đặt ra câu hỏi, vậy vì sao thực phẩm 'bẩn' lại có thể dễ dàng tuồn vào trong trường học?

    Không phải đến ngày hôm nay mới xuất hiện sự việc tuồn thực phẩm 'bẩn' vào trong trường học. Mà trước đó đã có không ít báo chí vào cuộc, lên tiếng về vấn đề nghiêm trọng này. Đầu năm 2016, Phòng Cảnh sát môi trường công an Hà Nội cho hay, cơ quan này đã phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phanh phui một đường dây vận chuyển, cung cấp rau bẩn gắn mác rau an toàn để cung cấp cho suất ăn học sinh.

    Số rau, củ không rõ nguồn gốc đội lốt rau sạch tuồn vào trường học bị phát hiện sáng 14/1. Ảnh VTV.

    Theo đó, vào rạng sáng 14/1, các đơn vị này đã tiến hành kiểm tra cùng lúc nhiều trường tiểu học, trường mầm non trên địa bàn quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

    Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên công ty rau củ quả Trung Thành (có địa chỉ tại xã Vân Nội - Đông Anh) đang giao rau, củ sạch cho trường.

    Cụ thể, lực lượng này kiểm tra tại trường Tiểu học Phú Thượng, trường Mầm non Phú Thượng cùng 5 trường mầm non, tiểu học khác trên địa bàn quận Tây Hồ.

    Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc của các loại rau và thực phẩm an toàn vào các trường học trên.

    Sự việc xảy ra mới đây tại Tiểu học Lý Nhân, xã Lý Nhân (Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc) lại một lần nữa khiến các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng, hoang mang trước tình hình sức khỏe của con em mình sau mỗi bữa ăn tại trường.

    Khoảng 16h ngày 12/9, trong khi các phụ huynh đứng đón con ở cổng trường Tiểu học Lý Nhân thì phát hiện một chiếc xe lôi (ba gác) chở rau, quả, thức ăn vào trong trường phục vụ bữa ăn trưa cho các học sinh học bán trú. Nhận thấy các loại thực phẩm trên xe có dấu hiệu bị hư hỏng, không đảm bảo chất lượng, các phụ huynh học sinh lập tức báo nhau giữ chiếc xe lại, niêm phong và báo chính quyền.

    Thực phẩm 'bẩn' được tuồn vào trường học.

    Từ những sự việc trên có thể thấy việc tuồn thực phẩm 'bẩn' vào nhà trường dường như không hề khó khăn chút nào.

    Sinh thời, PGS Văn Như Cương cho rằng: "Rau bẩn dễ dàng được tuồn vào các trường học là do các trường đã quá tin tưởng vào công ty cung cấp thực phẩm, nên không thường xuyên kiểm tra công ty. Khi đã ký hợp đồng với công ty, nhà trường sẽ dựa vào hóa đơn, chứng từ để kiểm tra nguồn gốc thực phẩm. Tuy nhiên, cán bộ nhà trường không thể ngày nào cũng cử người đi theo công ty cung cấp thực phẩm để kiểm tra, xem hàng được nhập ở đâu. Hơn nữa, các công ty lại dùng thủ đoạn trộn lẫn thực phẩm bẩn với thực phẩm sạch để đưa vào nhà trường và vẫn có hóa đơn chứng minh nguồn gốc thực phẩm đó. Đối với hành vi như vậy, nhà trường không thể phát hiện ra đó là thực phẩm bẩn. Việc thực phẩm bẩn tuồn vào trường học sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hàng trăm học sinh, đồng thời làm ảnh hưởng uy tín của các trường”.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-thuc-pham-ban-de-dang-duoc-tuon-vao-trong-truong-hoc-a207567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan