+Aa-
    Zalo

    Vì sao từ 5/8, CSGT bắt buộc phải công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát trên mạng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi tuần tra, kiểm soát, trưởng phòng CSGT các đơn vị thuộc Cục CSGT, Công an tỉnh, huyện buộc phải thông báo công khai kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện;...

    Trước khi tuần tra, kiểm soát, trưởng phòng CSGT các đơn vị thuộc Cục CSGT, Công an tỉnh, huyện buộc phải thông báo công khai kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện;...

    Mẫu thông báo công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát.

    Điều 14 thông tư 65/2020/TT-BCA quy định, trưởng phòng CSGT các đơn vị thuộc Cục CSGT, Công an tỉnh, huyện có trách nhiệm thông báo công khai các kế hoạch tuần tra, kiểm soát theo quy định của Bộ Công an về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gồm: Kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ; Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông; Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên trên tuyến, địa bàn được phân công phụ trách.

    Theo đó, sẽ có 4 hình thức thông báo công khai.

    Thứ nhất, niêm yết tại trụ sở tiếp công dân của đơn vị.

    Thứ 2, đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông hoặc Cổng thông tin điện tử của Công an cấp tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông.

    Thứ 3, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

    Thứ 4, áp dụng các hình thức công khai khác theo quy định của pháp luật.

    Quy định công khai kế hoach tuần tra, kiểm soát của CSGT lần đầu được nhắc đến trong thông tư 67/2019 về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có hiệu lực từ tháng 1/2020 nhưng từ đó đến nay chưa có kế hoạch nào được công khai.

    Tuy nhiên, khi thông tư mới có hiệu lực từ tháng 8, các đơn vị sẽ thực hiện đồng bộ, đảm bảo các quy định, quy trình pháp lý được chặt chẽ hơn.

    Việc công khai hoạt động của Cảnh sát giao thông được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân, bảo đảm sự công khai, sự minh bạch trong quá trình tuần tra kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông khi thi hành nhiệm vụ và phát huy việc giám sát của người dân trong hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tu-58-csgt-bat-buoc-phai-cong-khai-ke-hoach-tuan-tra-kiem-soat-tren-mang-a330253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan