+Aa-
    Zalo

    Vì Văn Toán từng bước bị khuất phục, hé lộ mối quan hệ từ 10 năm trước với mẹ nữ sinh giao gà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời điểm bị bắt và lĩnh án 10 năm tù vì liên quan đến ma túy, Vì Văn Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với mẹ nữ sinh giao gà.

    Thời điểm bị bắt và lĩnh án 10 năm tù vì liên quan đến ma túy, Vì Văn Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với mẹ nữ sinh giao gà. Về sau, vì muốn thanh toán mọi ân oán nợ nần với bà Hiền, các đối tượng đã bắt cóc Cao Mỹ Duyên, gây ra một thảm kịch dã man nhất tại Điện Biên.

    Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, đến nay, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố 9 bị can, gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

    Trong số 9 đối tượng trên thì Bùi Văn Công và Vì Văn Toán là hai kẻ ngoan cố, cứng đầu nhất.

    9 bị can trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

    Theo báo Bảo Vệ Pháp Luật, Bùi Văn Công bị tạm giữ hình sự từ ngày 16/2/2019 sau đó bị bắt tạm giam nhưng gần 1 tháng đối tượng này ngoan cố không khai báo.

    Những ngày đầu, tuy đã được các bác sỹ trong trại giam chăm sóc, giúp đối tượng phục hồi sức khỏe sau những trận "đói" ma túy nhưng bị can lại giở nhiều chiêu trò đối phó với các điều tra viên.

    Song, với lời khai của các đối tượng khác, các trinh sát đã để mắt tới Vì Văn Toán, đối tượng ma túy có "tiếng" mới đi tù về hiện đang sống ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

    Qua điều tra, Toán và vợ là Vì Thị Thu sinh năm 1982, đều dính ma túy và đi tù 10 năm. Trước khi bị bắt (năm 2008), Toán có mối quan hệ bí ẩn với nhiều đối tượng nghi vấn hoạt động ma túy ở Điện Biên.

    Đặc biệt, thời điểm đó và ngay cả khi ra tòa, Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền, mẹ của Cao Mỹ Duyên. Chi tiết này hiện đang được cơ quan chức năng tích cực làm rõ.

    Trong khi Bùi Văn Công chỉ là một "con nghiện" không có cấp bậc gì trong giới "maphia Tây Bắc" thì Vì Văn Toán lại là "ông trùm" nổi danh từ rất sớm ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên - một địa danh "đen" về hoạt động của tội phạm ma túy. Do đó, việc khai thác thông tin từ Toán còn khó khăn gấp bội phần.

    Chỉ đến sau này, bằng nghiệp vụ điều tra sắc bén của các điều tra viên, kiểm sát viên cộng với những chứng cứ, tài liệu thu thập được thì Bùi Văn Công và Vì Văn Toán mới chịu khuất phục. Từ đó, mối quan hệ của Vì Văn Toán và mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên dần hé lộ.

    Đối tượng Vì Văn Toán tại cơ quan công an. CACC

    Theo lời khai của Toán và nhóm đối tượng, bà Trần Thị Hiền là bạn làm ăn trong đường dây ma túy từ Lào về Điện Biên. Toán nhiều lần cung cấp "hàng trắng" (heroin) cho bà này...

    Khi ra trại, Vì Văn Toán bắn tiếng đòi giải quyết "ân oán giang hồ" với bà Hiền nhưng mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên xem Toán chỉ ở "chiếu dưới".

    Sau đó, Vì Văn Toán cùng nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng... những kẻ đang là khách hàng mua lẻ ma túy của vợ chồng Toán bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm gây sức ép với bà Hiền. Đến đây vụ việc đã xoay sang một chiều hướng khác, thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra.

    Cũng liên quan đến vụ kỳ án tại Điện Biên, báo Người Đưa Tin dẫn thông tin từ một nguồn riêng cho biết, đối tượng Vì Văn Toán đã khai rằng, bà Trần Thị Hiền có nợ hắn một khoản tiền nên mới thuê người, bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhằm gây sức ép.

    Bên cạnh đó, các đối tượng trong vụ án cũng khai rằng, việc sát hại con gái bà Hiền không nằm trong kế hoạch từ đầu của bọn chúng.

    Theo kế hoạch, Toán mong muốn nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên là để đòi được tiền. Bởi vậy, Công đã hướng dẫn Hùng ra chợ phải khiến Duyên là người đi giao gà, rồi bắt giữ nữ sinh này, đưa về nhà Công.

    Tuy nhiên, sau khi giam giữ nạn nhân, nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và nhiều đối tượng khác lại thay nhau xâm hại nữ sinh từ tối 30 Tết đến đêm mùng 2 Tết, khiến sức khỏe của nạn nhân bị suy kiệt.

    Sau đó, nhóm của Bùi Văn Công đã báo cho Vì Văn Toán biết tình hình. Tại nhà Công, khi nhận thấy Cao Mỹ Duyên đã yếu dần, Toán và các đối tượng bàn nhau phải “giải quyết” nữ sinh này để bịt đầu mối. Sau đó, chúng sát hại nạn nhân và để thi thể ở khu vực chăn nuôi của một căn nhà hoang, gần nhà Công.

    Hiện, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ, củng cố lời khai của các đối tượng, khớp nối lời khai với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được.

    Bà Trần Thị Hiền và con gái- nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

    Cũng theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, tại thời điểm mới bị khởi tố, bắt giam, bà Trần Thị Hiền tỏ ra ngoan cố, không thành khẩn khai nhận.

    Tuy nhiên, sau một thời gian “đấu trí”, với những tài liệu, chứng cứ xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, đến thời điểm này, bà Hiền đã từng bước khai nhận hành vi có liên quan đến đường dây ma túy mà Vì Văn Toán cũng tham gia. Trong đó, thông tin trên báo Lao Động, Đại úy Sùng A Khai, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, tại cơ quan điều tra, bà Hiền nói: "Không ngờ Toán và đồng bọn lại ra tay sát hại con gái".

    Ở một diễn biến khác, ngày 27/5, bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng cung cấp tới báo chí cho hay, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) là một đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.

    Theo tướng Sùng A Hồng, đây gần như là lý do khiến nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại trong vụ án rúng động tại Điện Biên vừa rồi.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-van-toan-tung-buoc-bi-khuat-phuc-he-lo-moi-quan-he-tu-10-nam-truoc-voi-me-nu-sinh-giao-ga-a277564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan