+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh loài cây "khủng" trông như mọc ngược, rễ chổng lên trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ xa nhìn lại, cây bao báp không khác gì bị trồng ngược, với hàng rễ mọc ra tua tủa. Mỗi năm, bao báp chỉ nở hoa và cho ra trái trong vài tuần.

    Madagascar nằm ở Ấn Độ Dương, phía Đông châu Phi, là một trong bốn hòn đảo lớn nhất thế giới. Nơi đây được ban tặng một hệ sinh vật kỳ thú, trong đó có một loài cây đặc biệt trở thành biểu tượng của vùng đất này, đó là cây bao báp. Loại cây này chỉ sinh trưởng trên đảo Madagascar, một số nước châu Phi và một số vùng khô hạn ở châu Úc.

    [presscloud]6468[/presscloud]

    Từ xa nhìn lại, cây bao báp không khác gì bị trồng ngược, với hàng rễ mọc ra tua tủa. Mỗi năm, bao báp chỉ nở hoa và cho ra trái trong vài tuần. Trái cây của bao báp là món ăn ưa thích của người dân bản địa vì chúng cung cấp nhiều vitamin. Lá cây dùng để nấu súp, thân cây là nguồn cung cấp sợi, thuốc nhuộm và làm củi.

    Cũng chính sự độc đáo của loài cây này đã thu hút du lịch đến  Madagascar, góp phần cải thiện đời sống đói nghèo của người dân. Một trong những nơi nổi tiếng nhất, hay được du khách ghé thăm tại Madagascar là Đại lộ bao báp (Avenue of Baobabs), gần Morondava.

    Minh Dương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-loai-cay-khung-trong-nhu-moc-nguoc-re-chong-len-troi-a256637.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan