Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh tàu chở dầu bốc cháy ngùn ngụt sau khi bị tấn công trên Vịnh Oman

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn video cho thấy quy mô thiệt hại với tàu chở dầu ở Vịnh Oman. Tàu bị cháy hoàn toàn, trong khi phía mạn phải đang dần bị ngọn lửa thiêu rụi.

    Đoạn video cho thấy quy mô thiệt hại với tàu chở dầu ở Vịnh Oman. Tàu bị cháy hoàn toàn, trong khi phía mạn phải đang dần bị ngọn lửa thiêu rụi.

    [presscloud]10378[/presscloud]

    Vụ tấn công vào 2 tàu chở dầu ở vịnh Oman vào hôm 13/6 đã khiến giá dầu tăng 4%, đồng thời dấy lên những quan ngại về nguồn cung cấp dầu mỏ từ Trung Đông.

    Cụ thể, tàu chở dầu Front Altair đã bốc cháy tại vùng biển nằm giữa các nước Arab ở vùng Vịnh và Iran. Theo hãng thông tấn nhà nước Iran, con tàu này đã chìm, tuy nhiên thủ đoàn đã được đón bởi một con tàu khác gần đó và do chuyển sang một tàu cứu hộ của Iran.

    Chiếc tàu thứ 2 là Kokuka Sangyo mang cờ Nhật Bản đã bị thả trôi, nghi là dính thủy lôi. Thủy thủ đoàn sau đó cũng được cứu hộ an toàn.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc Iran tấn công 2 tàu dầu trên.

    “Chính phủ Mỹ đánh giá rằng Iran chịu trách nhiệm vụ các vụ tấn công xảy ra tại vịnh Oman. Đánh giá này dựa trên thông tin tình báo, loại vũ khí được sử dụng, cấp độ chuyên môn tiến hành chiến dịch, các vụ Iran tấn công tàu gần đây và việc không nhóm nào tại khu vực có tài nguyên và năng lực, độ tinh vi cao”, ông Mike Pompeo nói.

    Một quan chức Mỹ cho biết nước này có được đoạn phim quân đội Iran tháo dỡ một quả mìn chưa nổ từ thân một trong 2 tàu dầu trên.

    Hình ảnh tàu chở dầu bốc cháy trên Vịnh Oman. Ảnh: AP

    Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tổ chức một cuộc họp kín ngày 13/6 để nghe Quyền đại sứ Mỹ Jonathan Cohen trình bày các lập luận, chứng minh Iran đã đứng sau sự việc.

    Tuy nhiên, lời kết tội của Washington không nhận được sự hưởng ứng của các thành viên khác trong Hội đồng Bảo an, Reuters dẫn lời một số nhà ngoại giao giấu tên tiết lộ.

    Ngoại trưởng Iran cũng báo bỏ các cáo buộc và khẳng định Tehran “nằm ngoài vòng nghi vấn”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-tau-cho-dau-boc-chay-ngun-ngut-sau-khi-bi-tan-cong-tren-vinh-oman-a279814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan