+Aa-
    Zalo

    Video: Kinh hoàng cảnh cây cầu hơn 400 tuổi ở Trung Quốc bị nước lũ "bẻ gãy"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mưa lớn đã tàn phá nhiều khu vực tỉnh thành ở Trung Quốc, khiến hàng chục triệu người bị ảnh hưởng, thiệt hại lớn tới kinh tế và không ít công trình bị phá hủy.

    Mưa lớn đã tàn phá nhiều khu vực tỉnh thành ở Trung Quốc, khiến hàng chục triệu người bị ảnh hưởng, thiệt hại lớn tới kinh tế và không ít công trình bị phá hủy.

    Theo China News, cầu Lạc Thành, cây cầu cổ hơn 400 năm tuổi nằm ở thị trấn Tam Khê, huyện Tinh Đức, tỉnh An Huy, mới đây đã bị nước lũ "bẻ gãy" và hư hại nghiêm trọng.

    [presscloud]16326[/presscloud]

    Cầu Lạc Thành hơn 400 tuổi ở An Huy, Trung Quốc bị đánh sập. Nguồn: China News

    Cầu Lạc Thành được xây dựng vào năm Minh Gia Tĩnh thứ 22 (năm 1543), từng bị phá hủy bởi lũ lụt vào đầu triều đại nhà Thanh. Đến thời Khang Hy Đế (1662-1722), cây cầu này được mọi người đều gây quỹ để tái thiết.

    Cầu Lạc Thành hiện tại có 11 nhịp, tổng chiều dài 156m, chiều rộng 6,2m và chiều cao 9m từ mặt cầu đến đáy sông. Cầu Lạc Thành là cây cầu cổ lớn thứ hai ở miền nam An Huy, và được xác định là đơn vị bảo vệ di tích văn hóa trong điểm của tỉnh. Năm 2019, cây cầu cũng từng bị "thương" trong một trận lụt.

    Thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ. Ảnh: China News

    Trong khi đó, Hồ Bắc đã chứng kiến 6 đợt mưa lớn kể từ 8/6, với lượng mưa trung bình toàn tỉnh đạt 387,3 mm. Mực nước tại một số trạm thủy văn dọc sông Trường Giang đã vượt hoặc gần mức cảnh báo và mực nước tại một trong 5 hồ chứa lớn nhất ở Hồ Bắc đã cao hơn mức cảnh báo.

    Tính đến hết ngày 3/7, ít nhất 4,5 triệu người ở Hồ Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, trong đó có 7 người chết và mất tích, thiệt hại kinh tế là hơn 5 tỷ NDT (hơn 16.000 tỷ đồng).

    China News cho biết, hôm 5/7, trụ sở phòng chống lụt bão thành phố Vũ Hán đã nâng mức độ ứng phó khẩn cấp ở thành phố này từ cấp 4 lên cấp 3. Tuy nhiên, chỉ đến 6h30 ngày hôm sau, họ đã phải tiếp tục điều chỉnh mức độ ứng phó lụt bão ở Vũ Hán lên cấp 2.

    Cho đến nay, hơn 158 con sông trong Trung Quốc đại lục đã được cảnh báo lũ lụt trên mức báo động và 32 con sông trong số đó đã xảy ra lũ lụt trong tuần qua.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-kinh-hoang-canh-cay-cau-hon-400-tuoi-o-trung-quoc-bi-nuoc-lu-be-gay-a329967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan