+Aa-
    Zalo

    Video: Kinh ngạc với khả năng chịu lạnh siêu phàm của "Người băng" Wim Hof

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đi dạo trên Bắc Cực với nhiệt độ lạnh âm 20oC, bơi lội trong làn nước băng giá chỉ với một chiếc quần soóc chỉ là "chuyện nhỏ" với Wim Hof mà thôi.

    Wim Hof đến từ Hà Lan đã 8 lần lập kỷ lục thế giới về khả năng chịu lạnh siêu phàm của mình. Người đàn ông với biệt danh "người băng" này có thể đi dạo trên Bắc Cực với nhiệt độ lạnh -20oC, bơi lội trong làn nước băng giá chỉ.

    [presscloud]6650[/presscloud]

    Thân nhiệt một người bình thường là khoảng 37 độ C. Khi gặp yếu tố ngoại cảnh như trời lạnh hay giá rét, cơ thể con người có thể rơi vào tình trạng hạ thân nhiệt mà khoa học gọi là Hypothermia. Cơ thể người sẽ dần giảm nhiệt độ xuống dưới 35 độ C, nhiệt mà cơ thể mất đi nhiều hơn nhiệt độ cơ thể có thể sản sinh.

    Khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống nhanh chóng thì tim và hệ thần kinh cùng các cơ quan khác sẽ bị ảnh hưởng. Con người sẽ gặp các triệu chứng nguy hiểm như run rẩy, phản ứng chậm chạp thiếu linh hoạt, buồn ngủ bất tỉnh, thở nông và mạch rất yếu.

    Đó là lý do mà rất ít người có thể thản nhiên bị bộ dưới tuyết và băng giá chỉ với quần cộc trên người như Wim Hof mà còn sống để kể về điều điên rồ mình từng làm.

    Thế nhưng ông ấy lại có thể làm được điều đó và ngày càng muốn thử thách bản thân hơn nữa. Những điều Hof làm đã vượt qua khỏi ranh giới bị giới hạn bởi cơ thể con người.

    Hof cho rằng ông không phải "chịu đựng" cái lạnh mà là "làm bạn" với cái lạnh trong khi những người khác lảng tránh sợ hãi.

    Ông bắt đầu tập làm thở và làm quen với băng giá sau khi vợ ông mất. Với ông, việc lặn và bơi dưới lớp băng dày giúp ông có khoảng lặng để suy nghĩ và cân bằng cảm xúc của mình.

    Wim Hof cho rằng: "Cái lạnh là cánh cổng tới thẳm sâu tâm hồn" và ai cũng có thể làm được như ông. Wim Hof không phải là một huyền thoại hay một dị nhân. Ông chỉ là một con người bình thường với khả năng bứt phá khỏi giới hạn thông thường thông qua luyện tập.

    Minh Dương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-kinh-ngac-voi-kha-nang-chiu-lanh-sieu-pham-cua-nguoi-bang-wim-hof-a257483.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan