+Aa-
    Zalo

    Video: Mỹ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không quân Mỹ phóng tên lửa Minuteman III chỉ khoảng 10 phút sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn nhưng phủ nhận đây là hành động đáp trả.

    Không quân Mỹ phóng tên lửa Minuteman III chỉ khoảng 10 phút sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn nhưng phủ nhận đây là hành động đáp trả.

    [presscloud]9751[/presscloud]

    Tên lửa Minuteman III của Không quân Mỹ rời bệ phóng hôm 9/5. Video: ABC

    Đêm ngày 9/5 (theo giờ địa phương), Bộ Tư lệnh Không kích toàn cầu của không quân Mỹ đã phóng tên lửa liên lục địa không có đầu đạn Minuteman III từ căn cứ không quân Vandenberg ở California.

    Theo Sputnik tên lửa Minuteman III đã bay khoảng 6.750km qua Thái Bình Dương. Vụ phóng được thực hiện để xác thực độ bay chính xác của tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

    Minuteman III là tên lửa đạn đạo liên lục địa mặt đất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân duy nhất đang phục vụ trong biên chế Mỹ. Đây cũng là một trong những trụ cột của bộ ba vũ khí răn đe hạt nhân của Mỹ trên không, trên mặt đất và trên biển.

    Được biết, Không quân Mỹ phóng Minuteman III vào khoảng 10 phút sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn.

    Dư luận thế giới rất quan tâm việc Mỹ phóng thử ICBM và SLBM trùng thời điểm Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn.

    Tuy nhiên, hãng tin AP của Mỹ dẫn nguồn tin từ Bộ Tư lệnh không quân tấn công toàn cầu (AFGSC) thuộc không quân Mỹ cho rằng “vụ thử nghiệm này không nhằm đối phó hoặc phản ứng trước tình hình căng thẳng khu vực hoặc sự kiện quốc tế”.

    Trước đó, Triều Tiên có liên tiếp 2 vụ thử tên lửa tầm ngắn. Ảnh: Reuters

    Triều Tiên có hai vụ thử tên lửa liên tiếp vào các ngày 4/5 và 9/5. Các chuyên gia nhận định tên lửa do Triều Tiên phóng đi gần đây có nhiều điểm tương đồng với dòng tên lửa Iskander của Nga. Đây là tên lửa có độ chính xác cao với tầm bắn lên tới 480km.

    Phía Bình Nhưỡng khẳng định vụ phóng tên lửa là một phần của đợt diễn tập thông thường, không nhắm vào ai và cũng không làm tình hình khu vực thêm nghiêm trọng. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định đó chỉ là tên lửa tầm ngắn và ông "hoàn toàn không xem đó là sự bội tín".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-my-phong-thu-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-minuteman-iii-a274975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan