+Aa-
    Zalo

    Video tổng thống Putin trổ tài bắn tỉa với súng trường tối tân Kalashnikov

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong video, ông Vladimir Putin đeo kính bảo hộ và thiết bị bảo vệ tai để bắn thử mẫu súng trường bán tự động SVCh-308, tại công ty Kalashnikov, ngoại ô Moscow.

    Trong video, ông Vladimir Putin đeo kính bảo hộ và thiết bị bảo vệ tai để bắn thử mẫu súng trường bán tự động SVCh-308, tại công ty Kalashnikov, ngoại ô Moscow.

    [presscloud]4398[/presscloud]

    Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/9 đã tới thăm triển lãm Kalashnikov Concern ở Công viên Patriot, ngoại ô thủ đô Moscow. Tại đây, nhà lãnh đạo Nga đã đích thân thử một trong những vũ khí hiện đại là súng trường bắn tỉa SVCh-308 của nhà sản xuất Kalashnikov.

    Theo Rossiya 24, ông Putin "bắn 5 lần và 3/5 phát đạn trúng mục tiêu ở cự ly 600 mét". 

    Kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vũ khí bán tự động ông Vladimir Putin sử dụng là "một khẩu súng cực kỳ tối tân dành cho các tay súng bắn tỉa Nga".

    Nhà sản xuất Kalashnikov rất tự tin vào mẫu súng trường mới này. SVCh-308 có thể là ứng viên thay thế cho mẫu súng bắn tỉa Dragunov huyền thoại.

    Súng trường bắn tỉa SVCh-308 lần đầu ra mắt tại triển lãm quân sự quốc tế Army-2017. Súng được thiết kế sử dụng 2 cỡ đạn phổ biến là 7,62x54mm chuẩn Nga; 7,62x51mm chuẩn NATO. Súng được trang bị hệ thống kính ngắm quang-hồng ngoại hỗn hợp cho phép tác chiến bất kể ngày đêm. 

    Dù chưa chính thức ra mắt, súng bắn tỉa SVCh-308 đã nhận được sự quan tâm của lực lượng đặc nhiệm Nga và nhiều đối tác nước ngoài.

    Tổng thống Putin tham quan các dự án của công ty Kalashnikov. Ảnh: Reuters

    Hồi tháng 8, công ty Kalashnikov - nổi tiếng với súng trường tấn công huyền thoại AK-47, đã khiến giới quan sát bất ngờ khi công bố mẫu thử nghiệm cho một chiếc xe điện phong cách retro.

    Trong chuyến thăm triển lãm, Tổng thống Putin cũng tham quan các dự án khác của Kalashnikov, trong đó có xe thiết giáp Astes, xe điện, thiết bị không người lái, tàu chiến.

    Phát biểu trong cuộc họp với ủy ban quân sự-công nghiệp Nga, ông Putin khẳng định ưu tiên hàng đầu là việc phát triển các loại vũ khí mới.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tong-thong-putin-tro-tai-ban-tia-voi-sung-truong-toi-tan-kalashnikov-a244699.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga đã bán 15 tỷ USD vũ khí vào năm 2017

    Nga đã bán 15 tỷ USD vũ khí vào năm 2017

    Nga đã bán 15 tỷ USD vũ khí vào năm 2017, duy trì mức độ bán vũ khí tương tự năm trước, Rosoboronexport – cơ quan chịu trách nhiệm về xuất khẩu quân sự cho biết.