+Aa-
    Zalo

    Video: Tranh cãi vì Syria, các nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ẩu đã ngay giữa quốc hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục nghị sĩ đảng Công lý và Phát triển (AK) cầm quyền xô xát với các thành viên đảng đối lập, trong khi những người khác tìm cách can ngăn và hạ nhiệt tình hình.

    Hàng chục nghị sĩ đảng Công lý và Phát triển (AK) cầm quyền xô xát với các thành viên đảng đối lập, trong khi những người khác tìm cách can ngăn và hạ nhiệt tình hình.

    [presscloud]14882[/presscloud]

    RT đưa tin, vụ việc xảy ra ngày 4/3 tại một phiên họp về chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib, Syria. Nghị sĩ Engin Ozkoc của đảng đối lập CHP đã cáo buộc Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan không tôn trọng những quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng gần đây tại Idlib.

    Ngoài ra, ông Ozkoc cũng cáo buộc chính quyền ông Erdogan dường như “hành động thiếu trách nhiệm” khi điều các quân nhân vào khu vực xung đột mà không có lực lượng yểm trợ và bảo vệ trên không.

    Phát biểu của Ozkoc khiến tranh cãi bùng lên giữa AK và CHP, đến mức các nghị sĩ dùng nắm đấm để giải quyết mâu thuẫn, khiến cả nghị trường náo loạn.

    Trước đó, hơn 30 lính Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một vụ không kích chống khủng bố của lực lượng chính phủ Syria ở Idlib. Xung đột leo thang sau khi Ankara triển khai thêm hàng ngàn binh sĩ cùng khí tài quân sự đến đây để bảo vệ các tiền đồn đã xây dựng được tại nước láng giềng.

    Phát biểu trước báo giới về vụ lộn xộn mới xảy ra, Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Sentop nhấn mạnh, "những lời lăng mạ không có chỗ tồn tại trong cơ quan lập pháp". 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tranh-cai-vi-syria-cac-nghi-si-tho-nhi-ky-au-da-ngay-giua-quoc-hoi-a314120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan