+Aa-
    Zalo

    Video: Trực thăng chiến đấu Apache tập trận bắn đạn thật ở Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trực thăng chiến đấu AH-64E Apache của Mỹ tham gia một cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên ở Hàn Quốc kể từ năm 2019.

    Máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache của quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật với tên lửa và súng lần đầu tiên kể từ năm 2019, khi các đồng minh tăng cường tập trận trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên, CNN đưa tin ngày 26/7 (giờ địa phương). 

    video truc thang chien dau apache tap tran ban dan that o han quoc
    Một chiếc trực thăng Apache của quân đội Mỹ tập trận ở Pocheon, Hàn Quốc, ngày 25/7. Ảnh: Sư đoàn Bộ binh số 2 Mỹ.

    Việc tập trận tiếp tục được diễn ra tại tại Khu phức hợp Rodriguez, thành phố Pocheon, ở phía nam Khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách Hàn Quốc và Triều Tiên, sau khi bị hủy bỏ trong những năm gần đây khi những người sống gần đó phàn nàn, lo ngại về tiếng ồn và an toàn.

    Trong tuần qua, các trực thăng AH-64E Apache đã tham gia các cuộc tập trận được cấp chứng chỉ, video và hình ảnh do Sư đoàn Bộ binh số 2 Mỹ công bố cho thấy.

    "Các phi hành đoàn đang tham gia cuộc tập trận cả ngày và đêm trên tên lửa AGM-114 Hellfire, tên lửa Hydra 70 và pháo 30mm", cơ quan này cho biết trên Twitter.

    video-truc-thang-chien-dau-apache-tap-tran-ban-dan-that-o-han-quoc.mp4

    Trực thăng chiến đấu Apache tập trận bắn đạn thật ở Hàn Quốc. Video: Reuters.

    Trước đó, các cuộc tập trận bắn đạn thật của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc đã bị gián đoạn từ năm 2019 do những phàn nàn từ người dân trong khu vực. Tuy nhiên, cả 2 quốc gia gần đây đã quyết định nối lại các hoạt động diễn tập bắn đạn thật nhằm đối phó với những lo ngại an ninh từ Triều Tiên.

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, người nhậm chức vào tháng 5, đã tuyên bố sẽ "bình thường hóa" các cuộc tập trận chung và tăng cường răn đe đối với Triều Tiên.

    Các cuộc tập trận trực thăng Apache cũng sẽ đo mức độ tiếng ồn mà chúng tạo ra, để đáp lại những lời phàn nàn của người dân, một quan chức bộ Quốc phòng mỹ cho biết.

    Một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết việc thiếu huấn luyện bắn đạn thật là một "vấn đề lớn" đối với phi công và phi hành đoàn.  Trong thời gian không có diễn tập bắn đạn thật, Lầu Năm Góc đã trả tiền để gửi các phi hành đoàn Apache trở lại Mỹ để thực hiện các bài tập kiểm tra trình độ hàng quý, vị quan chức này nói thêm.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-truc-thang-chien-dau-apache-tap-tran-ban-dan-that-o-han-quoc-a545798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan