Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Video: Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mới JL-3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đoạn video ngắn của ngư dân đã quay lại cảnh tên lửa đạn đạo của Trung Quốc được phóng từ tàu ngầm JL-3 tại Vịnh Bột Hải gần Bán đảo Sơn Đông.

    Một đoạn video ngắn của ngư dân đã quay lại cảnh tên lửa đạn đạo của Trung Quốc được phóng từ tàu ngầm JL-3 tại Vịnh Bột Hải gần Bán đảo Sơn Đông.

    [presscloud]10175[/presscloud]

    Vào lúc 4h28 ngày 2/6/2019, Hải quân Trung Quốc đã phóng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới là JL-3 tại vịnh Bắc Hải, gần bán đảo Sơn Đông (Trung Quốc).

    Trung Quốc đã trang bị tên lửa JL-3 cho tàu ngầm hạt nhân tên lửa thế hệ mới. Tên lửa JL-3 có tầm bắn liên lục địa (từ 12.000-14.000 km) và có thể mang tới 10 đầu đạn hạt nhân.

    Có thông tin rằng JL-3 sẽ được trang bị cho cả tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo lớp 096 dự kiến phiên chế vào quân đội Trung Quốc vào cuối những năm 2020.

    Hiện chính phủ Trung Quốc vẫn chưa xác nhận về cuộc thử nghiệm này, tuy nhiên Cục An ninh Hàng hải của tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đã đưa ra thông báo đóng cửa vùng biển để phục vụ cho việc diễn tập quân sự ở vịnh Bắc Hải vào ngày 2/6.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-trung-quoc-phong-ten-lua-dan-dao-tu-tau-ngam-moi-jl-3-a278279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan