+Aa-
    Zalo

    Viêm đường hô hấp trên ở trẻ: Bố mẹ “lơ là”, con nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viêm đường hô hấp trên là tập hợp của nhiều bệnh khác nhau, liên quan đến các cơ quan phía trên của đường hô hấp, bao gồm các bệnh viêm mũi, viêm họng, viêm VA...

    Viêm đường hô hấp trên là tập hợp của nhiều bệnh khác nhau, liên quan đến các cơ quan phía trên của đường hô hấp, bao gồm các bệnh viêm mũi, viêm họng, viêm VA, viêm thanh quản, cảm lạnh,… Những bệnh này thường không nghiêm trọng, bố mẹ có thể chăm sóc và tự điều trị cho bé tại nhà.

    Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp trẻ không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách, bệnh có thể chuyển sang mãn tính hoặc lan xuống đường hô hấp dưới như viêm phế quản, viêm phổi, nặng hơn có thể gây biến chứng dẫn đến viêm não, viêm cầu thận…

    Triệu chứng viêm đường hô hấp trên ở trẻ

    Với các yếu tố thuận lợi trong điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta, bệnh viêm đường hô hấp trên ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất dễ tái phát với các triệu chứng sau:

    • Đối với trẻ sơ sinh: triệu chứng chủ yếu của trẻ là sốt nhẹ (khoảng 38,5°C trở lên), ho, chảy nước mũi hoặc không, khò khè, quấy khóc, bỏ bú,…
    • Đối với trẻ lớn: trẻ thường có các triệu chứng như chảy mũi, nghẹt mũi, ho, đau rát họng, khàn tiếng, đau đầu, sốt nhẹ, chán ăn, mệt mỏi, mắt đỏ…

    Những triệu chứng trên có thể xuất hiện riêng lẻ hoặc đồng thời. Nếu trẻ bị bệnh nhẹ, triệu chứng chỉ đơn thuần là nghẹt mũi, sổ mũi. Nếu trẻ bị sốt cao, thường cho thấy bệnh đã nặng hơn.

    Bố mẹ làm gì khi trẻ viêm đường hô hấp trên?

    Để dùng thuốc điều trị viêm đường hô hấp trên cho trẻ, đặc biệt là thuốc ho và kháng sinh, bố mẹ cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ, không nên tự ý cho trẻ dùng thuốc.

    • Phòng ngủ, không gian chơi đùa của bé cần được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng. Khi bé ở trong phòng sử dụng điều hòa, bố mẹ lưu ý điều chỉnh nhiệt độ khoảng 25 - 26°C. Nhớ tắt điều hòa trước khi bé rời khỏi phòng 30 phút để cơ thể bé không bị sốc nhiệt khi thay đổi nhiệt độ đột ngột.
    • Với trẻ sơ sinh đang còn bú sữa mẹ, mẹ cần cho bé bú đủ cữ trong ngày để cung cấp các kháng thể tự nhiên cho trẻ, giúp tăng đề kháng, bảo vệ hệ miễn dịch cho trẻ. Với các bé đã bắt đầu ăn dặm, mẹ cần cân đối thực đơn của trẻ đảm bảo đủ 4 nhóm chất: chất bột đường – chất béo – chất đạm – vitamin và khoáng chất. Hơn nữa, nên cho trẻ ăn thành nhiều bữa nhỏ, ăn từng ít một
    • Mẹ nên thường xuyên vệ sinh mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý giúp thông thoáng đường thở của trẻ. Với trẻ lớn, mẹ có thể cho trẻ đánh răng, súc miệng hàng ngày giúp vệ sinh khoang miệng và vùng họng. Với trẻ sơ sinh, mẹ có thể dùng gạc mềm để vệ sinh cho trẻ.
    • Giữ ấm cơ thể cho trẻ khi thời tiết lạnh.

    Đường hô hấp trên là những cơ quan ngoài cùng tiếp xúc với không khí, rất nhạy cảm với các yếu tố của môi trường xung quanh. Do đó, bố mẹ cần giữ ấm cơ thể cho trẻ vào những ngày thời tiết lạnh, nhiều gió. Không nên cho trẻ ăn uống đồ lạnh.

    Trong thời gian trẻ bị bệnh, bố mẹ cần theo dõi triệu chứng của trẻ để xử lý kịp thời, phòng khi bệnh trở nặng. Nếu trẻ có hiện tượng thở khò khè, thở rít, co rút lồng ngực, ho dữ dội, bố mẹ nên đưa trẻ đi khám vì đó có thể là triệu chứng của viêm đường hô hấp dưới như viêm tiểu phế quản, viêm phổi,…

    Bổ sung cho con các thực phẩm dinh dưỡng tăng sức đề kháng cho trẻ như cốm NutriBaby plus

    NutriBaby Plus là sản phẩm duy nhất trên thị trường có sự kết hợp của 3 công dụng: tăng cường sức đề kháng; phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm hô hấp; tăng cường hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ.

    Sự kết hợp hoàn hảo giữa Hoàng Kỳ với Diếp cá giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng đường hô hấp trên, phòng ngừa và giảm triệu chứng viêm đường hô hấp ở trẻ (viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm phế quản,...).

    Thymomodulin kết hợp với B-Glucan, Taurine giúp kích thích hệ miễn dịch tự nhiên và tăng cường sức khỏe hô hấp, giúp trẻ phòng ngừa và ngăn chặn các bệnh viêm đường hô hấp.

    L-Lysine kết hợp với Whey protein giúp phát triển men tiêu hóa, tăng tổng hợp protein, kích thích trẻ ăn ngon miệng, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, thúc đẩy cơ thể phát triển đạt chuẩn, đồng thời giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn cản sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus.

    FOS kích thích cơ thể sản sinh các vi khuẩn có lợi Probiotic, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hấp thu dinh dưỡng đồng thời bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, giảm táo bón.

    Cốm NutriBaby plus  tăng sức đề kháng giúp trẻ hết ốm vặt

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

    Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    -         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    -         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viem-duong-ho-hap-tren-o-tre-bo-me-lo-la-con-nguy-kich-a228202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan