+Aa-
    Zalo

    Việt Nam 3-0 Lào: Công Vinh tỏa sáng, ĐT Việt Nam đại thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thi đấu lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 chung cuộc trước đội tuyển Lào để rộng cửa giành vé vào bán kết AFF Cup 2014.

    (ĐSPL) - Thi đấu lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 chung cuộc trước đội tuyển Lào để rộng cửa giành vé vào bán kết AFF Cup 2014.
    Đội hình xuất phát:
    ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn, Công Vinh, Anh Đức.
    Bàn thắng: Minh Tuấn (27'), Công Vinh (84'), Huy Hùng (88').
    ĐT Lào: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.
    Video diễn biến trận đấu
    Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam.
    Vào! Lào-Việt Nam: Phút 88, Văn Quyết chuyền bóng cho Huy Hùng dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Somvang, nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam.
    Vào! Lào-Việt Nam: Phút 84, Tấn Tài tung cú sút cực mạnh khiến thủ thành Somvang phải phá bóng ra. Chỉ chờ có thế Công Vinh băng vào đá bồi vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.
    Phút 83, Công Vinh (ĐT Việt Nam) đột phá vào vòng cấm nhưng cú sút của anh vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Somvang.
    Phút 74, Thành Lương được tung vào sân thay Huy Toàn.
    Phút 67, Minh Tuấn chuyền bóng cho Văn Quyết tung ra cú sút nhưng thủ môn Somvang đã thi đấu xuất sắc.
    Phút 56, Công Vinh (ĐT Việt Nam) bật cao bằng đầu đưa bóng dội cột dọc khung thành ĐT Lào.
    Phút 55, Anh Đức ĐT Việt Nam rời sân nhường chỗ cho Văn Quyết.
    Phút 48, Văn Biển tạt bóng vào trong vòng cấm nhưng Công Vinh lại không theo kịp.
    Phút 46, ĐT Việt Nam thay người. Thủ môn Nguyên Mạnh rời sân nhường chỗ cho Thanh Bình.
    Hiệp 2 bắt đầu.
    Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía ĐT Việt Nam.
    Phút 45, Huy Toàn chuyền dài vào trong vòng cấm nhưng không cầu thủ nào bên phía ĐT Việt Nam đón được.
    Phút 33, Phommasane (ĐT Lào) tung ra cú sút xa rất căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.
    Vào! Lào-Việt Nam. Phút 27, Tấn Tài học khe tinh tế cho Minh Tuấn xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút khuất phục thủ môn Somvang, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.
    Phút 20, Huy Toàn có pha xâm nhập vòng cấm nhưng Souksavanh đã kịp áp sát giải nguy.
    Phút 16, ĐT Lào có pha lên bóng nguy hiểm nhưng thủ môn Nguyên Mạnh dễ dàng ngăn chặn.
    Phút thứ 8, Đội trưởng Tấn Tài của ĐT Việt Nam nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sipasong.
    Phút thứ 4, Vongchiengkham (ĐT Lào) treo bóng từ quả đá phạt vào trong vòng cấm để Sayyabounsou đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Việt Nam.
    Trận đấu bắt đầu. Lào giao bóng.
    Nhận định trước trận đấu
    Đoàn quân HLV Miura đã có sự khởi đầu không như mong đợi tại AFF Cup 2014 khi bị Indonesia cầm chân đáng tiếc trong ngày ra quân. Hàng tiền đạo đã chơi tốt khi Ngọc Hải và Công Vinh tỏa sáng nhưng sai lầm nơi hậu tuyến khiến đội tuyển Việt Nam đánh rơi hai điểm tiếc nuối.

    Việt Nam quyết hạ gục Lào để giành vé vào bán kết.

    Trước nay ĐT Lào luôn là kho điểm của ĐT Việt Nam. Dù xuyên thủng mảnh lưới của Philippines từ rất sớm nhưng thầy trò David Booth vẫn phải nhận trận thua 1-4 trước đối thủ. Chưa giành được điểm nào, Lào buộc phải kiếm được trận hòa ở cuộc đấu với chủ nhà nếu như không muốn bị loại sớm khỏi AFF Cup. Ở thế chân tường, các chân sút của ĐT Lào hoàn toàn có năng đe dọa khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.
    HLV Miura khẳng định ĐT Việt Nam sẽ chọn lối chơi tấn công trước đội bóng láng giềng để giành chiến thắng và cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhất có thể. Nhà cầm quân người Nhật tỏ ra tin tưởng vào một trận thắng của các học trò.
    Về lực lượng, Công Vinh sau màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Indonesia nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu. Trong khi đó Hoàng Thịnh và Hải Anh bị đau nhẹ ở buổi tập gần nhất và chưa chắc sẽ ra sân.
    Bên kia chiến tuyến, hàng thủ Việt Nam sẽ phải đặc biệt để mắt đến chân sút Khampheng Sayavuthi. Anh chính là người ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận Lào-Philippines với một cú đá phạt hàng rào thần sầu. Tại vòng loại AFF Cup 2014, Sayavuthi đã ghi được 3 bàn thắng (2 bàn vào lưới ĐT Campuchia, 1 bàn vào lưới ĐT Brunei), góp công lớn giúp Lào lọt vào vòng chung kết AFF Cup 2014.
    Trước trận đấu HLV của ĐT Lào, ông David Booth thừa nhận ở thế “cửa dưới” nhưng tự tin về việc khắc chế điểm yếu của đội tuyển Việt Nam để giành kết quả có lợi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-3-0-lao-cong-vinh-toa-sang-dt-viet-nam-dai-thang-a70759.html
    Sự kiện: AFF Suzuki Cup 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan