+Aa-
    Zalo

    Việt Nam chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân hiệu quả 99,99%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion là thành quả nghiên cứu của Viện Sức khỏe nghề nghiệp& Môi trường và Đại học Bách khoa Hà Nội để ứng phó với dịch Covid-19

    Buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion là thành quả nghiên cứu của Viện Sức khỏe nghề nghiệp & Môi trường và Đại học Bách khoa Hà Nội để ứng phó với dịch bệnh Covid-19

    [presscloud]14987[/presscloud]

    Nguồn video: VTV

    Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (SKNN&MT) – bộ Y tế đã phối hợp với trường đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế, chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng nước muối ion và buồng khử khuẩn nhiệt ozon.

    Hai buồng khử khuẩn là buồng khô sử dụng tia UV và nhiệt độ (>40 độ C); Buồng ướt sử dụng khí Ozone và hơi nước muối sát khuẩn để vô hiệu hóa phần lớn vi khuẩn, virus bám trên bề mặt quần áo của người dùng.

    Theo PGS-TS.Doãn Ngọc Hải – Viện trưởng Viện SKNN&MT, hệ thống được thiết kế dựa trên nguyên tắc sử dụng dung dịch nước muối ion hóa (Anolyte) dạng sương phun toàn thân nhằm sát khuẩn nhanh bề mặt cơ thể. 

    Nước muối ion do Viện SKNN&MT pha chế và bảo đảm mức độ an toàn cho các vùng da nhạy cảm, an toàn tuyệt đối và khi hít vào thì chúng ta có thể sát khuẩn mũi và họng.

    Người sử dụng 2 buồng này chỉ cần đứng trong khoảng thời gian 30s sau đó đi ra ngoài là đạt yêu cầu sử dụng.

    Ngoài ra, hệ thống còn được thiết kế theo dạng module nên có thể dễ dàng tháo lắp và vận chuyển. Một hệ thống sau khi lắp đặt hoàn chỉnh có thể đáp ứng công suất khử khuẩn lên tới 1.000 người/ngày.

    Đây là sản phẩm hoàn toàn do người Việt chế tạo từ 100% các nguyên vật liệu trong nước, với chi phí thấp. Trong thời gian tới, các thiết bị này sẽ được sản xuất đại trà để phục vụ nhu cầu chống dịch Covid-19 cấp bách hiện nay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-che-tao-thanh-cong-buong-khu-khuan-toan-than-hieu-qua-9999-a315247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan