+Aa-
    Zalo

    Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu kín với đội tuyển nữ Tây Ban Nha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam, cổ động viên không được vào sân theo dõi và cũng không có tín hiệu truyền hình trực tiếp.

    Theo Thanh niên, sau thất bại 0-2 trước đội chủ nhà New Zealand trên sân McLean Park, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển từ Napier về Auckland - nơi "đóng quân" chính của đội trong thời gian tham dự World Cup 2023. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung có 3 ngày luyện tập ở đây trước khi đấu giao hữu với đội Tây Ban Nha vào ngày 14/7. Vì trận giao hữu được tổ chức một tuần trước World Cup nên hai đội sẽ đấu kín để bảo mật thông tin. 

    Cũng tại đây, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân ở World Cup 2023 trên sân Eden Park gặp đương kim vô địch thế giới - đội tuyển nữ Mỹ vào ngày 22/7.

    doi tuyen nu vn
    Hình minh họa. Ảnh: VFF

    Tây Ban Nha được đánh giá là đối thủ khó nhằn với Việt Nam khi đứng thứ năm trên bảng xếp hạng FIFA, đồng thời sở hữu Alexia Putellas - ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá nữ thế giới. Dù đội hình của tuyển Tây Ban Nha trong kỳ World Cup 2023 chưa phải là mạnh nhất vì nhiều cầu thủ bỏ tuyển quốc gia nhưng trình độ của đội tuyển Tây Ban Nha vẫn vượt trội so với đội tuyển nữ Việt Nam, VTC News đưa tin. 

    Sau trận thua New Zealand, HLV Mai Đức Chung nhận xét "Các cầu thủ đã cố gắng hết sức nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng hơn. Đối thủ chơi áp sát, sẵn sàng va chạm quyết liệt và tận dụng tầm vóc để gây ra những nguy hiểm về bóng bổng. Hai bàn thua của chúng ta khá dễ dàng, do hệ thống phòng ngự không theo kịp".

    Nhìn ra được những khuyết điểm, thiếu sót của đội, trận giao hữu với Tây Ban Nha sẽ là cơ hội cuối để HLV và các cộng sự đưa ra chiến thuật hợp lý trước khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ diễn ra.  

    Trần Mỹ Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-chuan-bi-cho-tran-giao-huu-kin-voi-doi-tuyen-nu-tay-ban-nha-a582501.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan