+Aa-
    Zalo

    Việt Nam đạt thành tích thi Olympic quốc tế tốt nhất từ trước đến nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2022, Việt Nam có 37 em đạt giải Olympic quốc tế các môn học (chưa tính Olympic Tin học quốc tế), thành tích cao nhất từ trước đến nay.

    Theo báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 của Bộ GD&ĐT, kết thúc đợt thi Olympic khu vực, quốc tế năm 2022, đội tuyển Việt Nam đã đạt nhiều thành tích vượt trội.

    viet nam dat thanh tich thi olympic quoc te tot nhat tu truoc den nay dspl
    Thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2022. Ảnh: Moet

    Cụ thể, trong tổng số 39 học sinh tham gia dự thi, đội tuyển Việt Nam ghi nhận 37 em đoạt giải. Toàn đội có 12 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 9 huy chương đồng và 5 bằng khen (chưa tính đội tuyển Olympic Tin học quốc tế do các thí sinh đang dự thi, chưa có kết quả). Đây là thành tích tốt nhất của đoàn Việt Nam tại đợt thi này từ trước đến nay.

    Trong đó, đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế có 4/4 thí sinh dự thi đoạt huy chương vàng, xếp thứ 2 trên thế giới.

    Đội tuyển Olympic Toán học quốc tế xếp thứ 4 trên thế giới (sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ). Bên cạnh đó, em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội đạt điểm tuyệt đối 42/42. Đây là thí sinh đạt điểm tuyệt đối sau gần 20 năm của Việt Nam ở kỳ thi này.

    Đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế xếp thứ 5 trong tổng số 75 quốc gia, vùng lãnh thổ (sau Trung Quốc, Romania, Hàn Quốc và Mỹ).

    So với năm 2021, thành tích của đội tuyển Vật lý Việt Nam đã tăng thêm 2 bậc trên bảng xếp hạng huy chương. Năm ngoái, ở kỳ thi này Việt Nam xếp thứ 7/76.

    Bộ GD&ĐT đánh giá , công tác tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm vừa qua đã tiếp tục đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả.

    Thành tích xuất sắc của các đội tuyển khẳng định nỗ lực vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

    Qua đó cũng khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-dat-thanh-tich-thi-olympic-quoc-te-tot-nhat-tu-truoc-den-nay-a547813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan