+Aa-
    Zalo

    Việt Nam gửi điện chia buồn vụ máy bay AirAsia gặp nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501 gặp nạn, các lãnh đạo Việt Nam gửi lời chia buồn tới chính phủ Indonesia cùng thân

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501 gặp nạn, các lãnh đạo Việt Nam gửi lời chia buồn tới chính phủ Indonesia cùng thân nhân những người có mặt trên chuyến bay xấu số.

    Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 31/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Indonesia Joko Widodo về vụ chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501 gặp nạn.

    Các thân nhân của hành khách chuyến bay xấu số QZ8501 ở tại sân bay Surabaya đã ôm nhau bật khóc khi nhận được tin tìm thấy thi thể một hành khách.

    Cùng ngày (31/12), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, nước có đông công dân nhất trong số các nạn nhân.

    Người Phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, Việt Nam rất xúc động và đau buồn khi nhận được các thông tin liên quan đến chuyến bay QZ8501 gặp nạn của hãng hàng không AirAsia.

    "Chúng tôi xin gửi đến Chính phủ, nhân dân các quốc gia có hành khách trên chuyến bay, gia đình những người bị nạn lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc. Chúng tôi hy vọng, những nỗ lực tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của Chính phủ các quốc gia sẽ giúp sớm tìm thấy những nạn nhân còn đang mất tích", ông Bình nói.

    Trước đó, theo tin tức trên BBC, chiếc Airbus 320-20 của hãng hàng không AirAsia trên đường từ Surabaya ở Indonesia tới Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào sáng sớm ngày 28/12.

    Chuyến bay QZ 8501, được cho là chở 162 người, cất cánh từ Surabaya vào lúc 5h20 (theo giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30 tại sân bay Changi, Singapore.

    Các phương tiện truyền thông Indonesia cũng cho biết, trên máy bay có 149 hành khách người Indonesia, 3 người Hàn Quốc và 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.

    Hoạt động tìm kiếm, cứu hộ đã khẩn trương được tiến hành.

    CNN dẫn thông tin từ chỉ huy trưởng Hải quân Malaysia cho hay, tính đến 18h17' ngày 31/12/2014, đội tìm kiếm trục vớt thêm 3 thi thể tại ngoài khơi Kalimantan, nâng tổng số thi thể tìm thấy tại thời điểm hiện tại lên 10.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-gui-dien-chia-buon-vu-may-bay-airasia-gap-nan-a77263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan