+Aa-
    Zalo

    VietJet Air lại hủy 2 chuyến vì chim trời va máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do chim trời va vào máy bay nên hãng hàng không VietJet Air đã phải dừng máy bay để kiểm tra, 2 chuyến bay trong ngày phải hủy do sự cố này.

    (ĐSPL) – Do chim trời va vào máy bay nên hãng hàng không VietJet Air đã phải dừng máy bay để kiểm tra, 2 chuyến bay trong ngày phải hủy do sự cố này.

    Ảnh minh họa.

    Ngày 7/1, hãng hàng không VietJet Air cho biết, vào ngày 6/1, do chim trời va vào một máy bay nên hãng đã phải dừng máy bay để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật. Hai chuyến bay trong ngày phải hủy do sự cố này, một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền nên thay đổi giờ bay.

    Dự kiến cuối ngày hôm nay (ngày 8/1), quá trình bảo dưỡng kỹ thuật mới hoàn thành và một số chuyến bay của hãng phải tiếp tục thay đổi lịch bay.

    Sau sự cố, hãng hàng không VietJet Air đã thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS, tổng đài. Hãng cũng linh hoạt chuyển hành khách sang các chuyến bay kế tiếp sau đó nếu còn chỗ trống; giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu với các hành khách không thực hiện hành trình bay nữa.

    Được biết đây không phải lần đầu tiên máy bay của VietJet bị chim trời va vào, làm ảnh hưởng đến lịch khai thác.

    Video tham khảo:

    Hành khách bị trói vì gây náo loạn trên chuyến bay của Vietjet Air

    Trước đó, hãng hàng không Vietjet Air cho biết, ngày 4/10, chim trời va vào động cơ máy bay số hiệu VJ 8886 từ Đà Nẵng đi Hà Nội khiến máy bay này phải tạm dừng hoạt động để kiểm tra kỹ thuật.

    Theo đó, một số chuyến tiếp theo trong ngày 5/10 tiếp tục bị ảnh hưởng do tàu bay vẫn phải tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng kỹ thuật.

    Trước tình hình chim trời liên tiếp sa vào động cơ máy bay, Cục Hàng không cũng đã có kế hoạch “đuổi chim” ở các sân bay, song đến nay chưa có hiệu quả. Việc chim va vào máy bay không chỉ khiến các hãng hàng không thiệt hại về vật chất, mà hành khách cũng phải chịu phiền toái do lịch bay thay đổi.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietjet-air-lai-huy-2-chuyen-vi-chim-troi-va-may-bay-a78278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan