+Aa-
    Zalo

    Viettel đầu tư gần 30.000 tỷ đồng đẩy mạnh tần số, phủ sóng 5G trên toàn quốc

    (ĐS&PL) - Viettel dự kiến đầu tư gần 30.000 tỷ đồng để đẩy mạnh tần số bao gồm hệ thống kết nối đến các vùng sâu vùng xa, hứa hẹn sẽ triển khai phủ sóng 5G trên phạm vi toàn quốc.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin ngày 3/3, Tại Hội nghị gặp mặt đầu xuân giữa doanh nghiệp Nhà nước và Thường trực Chính phủ, ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), thông báo tập đoàn sẽ mạnh dạn đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng như hạ tầng giao thông, hạ tầng số...

    2024 dự kiến sẽ là năm chuyển đổi lớn khi sóng 2G sẽ được tắt vào tháng 9 tới đây, chỉ còn sóng 4G và 5G. Cũng trong năm nay, tập đoàn Viettel hứa hẹn sẽ triển khai phủ sóng 5G trên phạm vi toàn quốc.

    nam 2024 5g phu song toan quoc dspl 3 03
    Ông Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel. Ảnh: VGP

    Theo ông Thắng, Tập đoàn Viettel dự kiến đầu tư gần 30.000 tỷ đồng để đẩy mạnh tần số bao gồm hệ thống kết nối đến các vùng sâu vùng xa.

    Cũng theo Chủ tịch Viettel, trong năm 2024 tập đoàn sẽ tăng cường hợp tác quốc tế, tập trung xây dựng các trung tâm dữ liệu lớn để các doanh nghiệp lớn như Amazon, Microsoft có thể đặt những trung tâm dữ liệu lớn.

    Bên cạnh đó, Viettel tập trung triển khai chuyển đổi số cho Chính phủ, doanh nghiệp, xã hội. 

    "Chúng tôi rất vui khi được biết sẽ có cơ chế quan trọng về việc mua sắm công nghệ thông tin tại bộ, ngành, tỉnh, thành phố dựa trên nguồn chi thường xuyên. Điều này tạo thuận lợi lớn khi các doanh nghiệp số như chúng tôi tập trung cung cấp các giải pháp hiệu quả chuyển đổi số", ông Thắng nói, theo VTC News.

    Chủ tịch Tào Đức Thắng đồng thời cho biết, năm 2024, tập đoàn hướng tới bảo đảm hiệu quả sử dụng những gì đã có, đồng thời tìm kiếm những cái mới để có tăng trưởng. Bên cạnh đó, tập trung giải quyết những nút thắt, tồn tại.

    Vì vậy, Tập đoàn Viettel mong muốn Chính phủ tiếp tục hỗ trợ về hành lang pháp lý, chính sách, hợp tác quốc tế để tập đoàn tiếp tục phát triển lớn mạnh, và có thêm các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài lớn trong lĩnh vực này.

    Trước đó, ngày 23/2, Cục Viễn thông cũng ra thông báo về việc triển khai giải pháp ngăn chặn máy điện thoại di động 2G không được chứng nhận hợp quy mới kết nối vào mạng viễn thông di động tại Việt Nam.

    Như vậy, kể từ ngày 1/3, nhà mạng sẽ không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc Danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

    Một số nhà mạng như Viettel, VinaPhone, MobiFone đã chủ động thông báo đến các khách hàng, khuyến nghị kiểm tra SIM và điện thoại đang sử dụng có hỗ trợ 4G hay không để thực hiện chuyển đổi sớm nhất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viettel-dau-tu-gan-30000-ty-dong-day-manh-tan-so-phu-song-5g-tren-toan-quoc-a612686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan