+Aa-
    Zalo

    Vờ bán gà để giật ví người mua hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tuấn và Tú đã giả vờ bán gà cho chị Dương, trong lúc chị này lấy tiền trả thì hai đối tượng đã nhanh tay giật lấy chiếc ví và chạy trốn.

    (ĐSPL)- Tuấn và Tú đã giả vờ bán gà cho chị Dương, trong lúc chị này lấy tiền trả thì hai đối tượng đã nhanh tay giật lấy chiếc ví và chạy trốn.

    Theo tin tức báo Hà Tĩnh, Viện KSND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) phối hợp Tòa án nhân dân huyện vừa tổ chức phiên tòa xét xử hình sự điển hình theo tinh thần cải cách tư pháp, đối với các bị cáo Đinh Xuân Tú (21 tuổi, trú tại thôn Nội Trung, xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ) và Lê Anh Tuấn (18 tuổi, trú tại thôn Phú Quý, xã Đức Nhân huyện Đức Thọ) về tội "cướp giật tài sản".

    Các đối tượng giả làm người bán gà để giật túi của người mua hàng (Ảnh minh họa)

    Theo cáo trạng, khoảng 4 giờ ngày 19/5/2015, tại khu vực ngã tư Trổ, thuộc xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ, Đinh Xuân Tú và Lê Anh Tuấn có hành vi giả vờ bán gà cho chị Nguyễn Thị Dương ở khối 3, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh. Lúc người mua đưa tiền ra trả, Tú nhanh chóng giật lấy chiếc ví, bên trong có 39.200.000 đồng, 1 chỉ vàng 9999 trị giá 2.700.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân của chị Dương rồi lên xe mô tô do Tuấn điều khiển chạy thoát.

    Tổng giá trị tài sản các bị can chiếm đoạt là 41.900.000 đồng.

    Căn cứ vào kết quả thẩm vấn, tranh tụng công khai tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đinh Xuân Tú mức án 3 năm 3 tháng tù và bị cáo Lê Anh Tuấn mức án 10 tháng tù, về tội "cướp giật tài sản".

    Vào tháng 6 vừa qua, tại Bình Định cũng xảy ra một vụ tương tự. Các đối tượng giả làm người bán gà dạo, trong lúc người mua lấy tiền thì nhanh tay giật lấy ví rồi bỏ chạy.

    Theo báo Người lao động, sáng 30-6, Đại tá Phan Công Bình, Trưởng Công an huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định cho biết đã bắt được các thủ phạm cướp giật tiền, vàng sau bằng thủ đoạn bán gà dạo.

    Trước đó, đêm 27-6, bốn thanh niên mang 3 con gà lân la đến nhà chị Huỳnh Thị Thanh (ngụ thôn Phú Khương, xã Ân Tường Tây) chào bán. Sau khi thống nhất giá cả, chị Thanh vào nhà lấy túi xách ra đếm tiền trả. Trong lúc chị Thanh đang lui cui đếm tiền thì các đối tượng trên bất ngờ xông tới giật dây chuyền vàng 4,7 chỉ trên cổ và 4,8 triệu đồng trong túi xách chị Thanh rồi tẩu thoát.

    Nhận được tin báo, ngay trong đêm đó, Công an huyện Hoài Ân đã triển khai lực lượng và vây bắt được 4 đối tượng cướp giật trên, gồm Nguyễn Đình Nhân (21 tuổi), Nguyễn Vũ Sơn (19 tuổi), Nguyễn Thành Trang (20 tuổi), Nguyễn Lưu Hữu Thọ (19 tuổi, cùng ngụ tại các xã, thị trấn trong huyện Hoài Ân). Mở rộng điều tra các vụ án với thủ đoạn tương tự xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian gần đây, Công an huyện Hoài Ân còn bắt thêm 3 đối tượng khác cùng ngụ tại huyện này.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]TxsxWJqAOo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ban-ga-de-giat-vi-nguoi-mua-hang-a117720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.