+Aa-
    Zalo

    Vợ tay súng vụ khủng bố Charlie Hebdo lên tiếng về tội ác của chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vợ của Cherif Kouachi, một trong hai người anh em gây ra vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn báo Charlie Hebdo chính thức lên tiếng lên án hành động của chồng...

    (ĐSPL) - Vợ của Cherif Kouachi, một trong hai người anh em gây ra vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Paris lần đầu tiên chính thức lên tiếng lên án hành động của chồng và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.
    Luật sư của vợ tay súng thực hiện vụ thảm sát tại tòa báo Charlie Hebdo, ông Christian Saint-Palais nhấn mạnh, thân chủ của ông cũng trải qua "tâm trạng và cảm xúc tương tự toàn bộ người dân nước Pháp" trước vụ tấn công. Cô Izzana Hamyd bị sốc, cảm thấy kinh hoàng và đã bày tỏ "sự phẫn nộ cũng như lên án" trước hành động tàn bạo của chồng mình. 

    Hai anh em nhà Kouachi đã bị cảnh sát bắn chết sau vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo.

    Phát biểu tại cuộc tuần hành lịch sử tại Paris với sự tham dự của khoảng 3,7 triệu người nhằm phản đối các hành động khủng bố tàn bạo, vô nhân tính ngày 11/1, luật sư Saint-Palais mạnh mẽ khẳng định, thân chủ của ông không biết bất cứ điều gì về các cuộc tấn công khủng bố mà chồng và anh trai của chồng lên kế hoạch thực hiện.
    Anh em nhà Kouachi bắn chết 12 người tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo, mở màn cho 3 ngày kinh hoàng đối với nước Pháp trong một chuỗi sự kiện thảm sát, bắc cóc khiến tất cả 17 người thiệt mạng.
    Xem video liên quan:

    Hiện trường vụ xả súng đẫm máu vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo
    Sau một chiến dịch truy lùng với quy mô lớn, anh em nhà Kouachi đã bị cảnh sát tiêu diệt trong cuộc đột kích vào một nhà máy in ở đông bắc Paris ngày 9/1. Đây cũng là nơi những kẻ khủng bố cố thủ với một con tin.

    Amedy Coulibaly là kẻ đã tấn công siêu thị Kosher ở phía đông Paris.

    Ngay sau vụ thảm sát kinh hoàng ở tòa soạn báo Charlie Hebdo, Izzana Hamyd đã bị bắt và bị giam giữ trong 72 giờ. Sau khi cảnh sát xác nhận cô Izzana Hamyd không hề biết và liên quan đến hành động tội ác của người chồng, chị đã được phóng thích ngày 10/1.
    Bên cạnh Izzana Hamyd, mẹ và các chị em gái của tay súng Amedy Coulibaly, kẻ bắt cóc hàng chục người làm con tin rồi bắn chết 4 người tại một siêu thị Kosher, ở miền đông Paris ngày 9/1 cũng chính thức lên tiếng về hành động của của kẻ khủng bố.
    Tuyên bố của gia đình Amedy Coulibaly nhấn mạnh: "Chúng tôi hoàn toàn không hay biết gì về những ý tưởng cực đoan của Coulibaly. Chúng tôi hy vọng sẽ không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào giữa những hành vi ghê tởm, vô nhân tính và đạo Hồi..."
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tay-sung-vu-khung-bo-charlie-hebdo-len-tieng-ve-toi-ac-cua-chong-a78921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan