+Aa-
    Zalo

    Vợ xin tòa xử chồng cũ đúng tội vì ghen tuông truy sát "người mới"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy vợ cũ có quan hệ tình cảm với người khác, Nguyễn Trọng Tài ghen tuông vô cớ, đồng thời nảy sinh ý định đánh tình địch cho bõ tức.

    Thấy vợ cũ có quan hệ tình cảm với người khác, Nguyễn Trọng Tài ghen tuông vô cớ, đồng thời nảy sinh ý định đánh tình địch cho bõ tức.

    “Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”

    Ông bà ta có câu “lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”, thế nhưng chị Nguyễn Thúy N. (SN 1983, ở phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có lẽ đã không xem xét kỹ việc trọng đại này để rồi phận lận đận, thậm chí suýt mất mạng trong đường tình duyên.

    Cách đây 15 năm, chị N. và Nguyễn Trọng Tài (SN 1979, ở phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) quen và yêu nhau. Trong khoảng thời gian 2 năm qua lại, chị N. không hề thấy Tài có bất kỳ biểu hiện gì bất thường ngoài việc... hay cười và nói nhiều.

    Thấy Tài là người tốt, hiền lành, sau một thời gian yêu đương, cả hai quyết định về chung một nhà bằng một đám cưới linh đình, có sự chứng kiến, chúc phúc của hai bên gia đình và anh em, bạn bè. Hạnh phúc vợ chồng chị N. càng viên mãn khi lần lượt chị sinh cho Tài 2 người con, đủ nếp lẫn tẻ đẹp như tranh vẽ.

    Bị cáo Nguyễn Trọng Tài trong giờ nghị án.

    Bốn miệng ăn trông chờ vào cửa hàng bán đồ khô của chị N.. Trong khi Tài, sức dài vai rộng thì lại không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập bấp bênh. Vì gánh nặng cơm áo gạo tiền, không khí trong nhà ngày một căng thẳng, tổ ấm dần nguội lạnh và cuối cùng là sau gần 10 năm chung sống, Tài và chị Nguyễn Thúy N. quyết định ly hôn.

    Sau ly hôn, thấy vợ cũ sánh bước cùng người đàn ông khác, Tài tỏ ra tức tối nên này sinh ý định đánh tình địch là anh Nguyễn Mạnh V. (SN 1983, ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Cuộc truy sát diễn ra ngay sau đó, may mắn cả chị N. và người tình đều thoát lưỡi hái tử thần.

    Chưa kịp hoàn hồn sau vụ chết hụt, chị N. lại bị phen tá hỏa khi nhận được kết quả giám định pháp y của viện Pháp y tâm thần Trung ương về chồng cũ của mình: “Trước, trong, sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định, Nguyễn Trọng Tài có mắc bệnh tâm thần”. Đây là điều chị không hề hay biết trong suốt hơn 10 năm chung sống với Tài.

    Ghen tuông biến thành tội ác

    Gây ra trọng tội, song ngồi trong phòng xử án, Nguyễn Trọng Tài vẫn tươi cười ngó nghiêng khắp nơi. Bị cáo không hề tỏ ra lo lắng trước bản án đang đợi mình phía trước. Sáng đó, bị cáo Tài bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Giết người.

    Trả lời thẩm vấn của HĐXX, tội trạng của Tài một lần nữa được khơi lại như những thước phim quay chậm. Xuất phát từ việc ghen tuông, chiều 29/11/2015, Tài thủ sẵn 1 con dao rồi đi bộ đến nhà chị N. ở phố Hàng Buồm.

    Đến nơi, Tài thấy anh V. đang ở cùng chị N., xộc thẳng vào trong, Tài hỏi nhát gừng “Con đâu rồi?”. Chị N. đáp lại “Con đang ngủ trên gác”. Tuy nhiên, mục đích của bị cáo không phải đến thăm con, Tài nhanh chóng rút con dao giấu trong túi áo khoác lao tới đâm anh V..

    Bị đâm bất ngờ, anh V. chỉ kịp cúi đầu tránh mũi dao nên bị đâm vào vùng gáy. Không dừng lại hành vi của mình, Tài tiếp tục đâm thêm nhát thứ hai nhưng may mắn là anh V. đỡ được.

    Chứng kiến sự việc, chị N. hốt hoảng lao đến giữ Tài. Chuyển hướng qua vợ cũ, Tài chuyển tay dao định đâm vào cổ chị N. nhưng chị N. gạt ra được nên dao mới chỉ sượt qua cổ. Chưa dừng lại, hung thủ đâm liên tiếp nhiều nhát vào tay, ngực và mạn sườn chị N. khiến chị này ngã xuống nền nhà. Chỉ đến khi nghe thấy tiếng ai đó hô “Thằng kia dừng lại”, Tài mới ném dao vào sọt rác rồi bỏ đi.

    Ngay trong chiều cùng ngày, Tài đến Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Về phía các nạn nhân, do được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không chết, anh V. bị tổn thương 13% sức khỏe, chị N. tổn thương 20% sức khỏe. Mặc dù đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, song các bị hại không yêu cầu Tài bồi thường nên tòa không xem xét.

    Vì nhiều lý do, bị hại Nguyễn Mạnh V. không có mặt theo giấy triệu tập của tòa. Bản thân chị N. có mặt trong phiên trình bày trước HĐXX rằng: Từ sau khi xảy ra vụ án, chị N. cũng không biết anh V. ở đâu, làm gì; Từ đó đến nay, 2 người cũng không liên lạc với nhau.

    Mặc dù không yêu cầu bị cáo phải bồi thường, song chị N. cũng không xin tòa giảm nhẹ cho chồng cũ mà đề nghị HĐXX xử đúng người, đúng tội.

    Căn cứ vào diễn biến phiên tòa cùng các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, tòa cấp sơ thẩm đánh giá: Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng của công dân được pháp luật bảo vệ, gây hoang mang, bất bình trong quần chúng nhân dân nên cần thiết cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe.

    Tuy nhiên, khi lượng hình, tòa sơ thẩm xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, sau khi phạm tội đã ra đầu thú; quá trình phạm tội bị cáo mắc bệnh tâm thần nên hạn chế một phần khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Vì các lẽ trên, TAND TP.Hà Nội quyết định phạt Nguyễn Trọng Tài 15 năm tù về tội Giết người.

    Chia sẻ với PV, mẹ bị cáo Nguyễn Trọng Tài cho biết, Vì suy nghĩ chuyện gia đình, Tài bắt đầu phát bệnh từ năm 15 tuổi. Song, từ trước đến nay, con trai bà chỉ có mỗi tật hay nói, hay cười chứ không điên loạn, đập “ phá như những người mắc bệnh tâm thần khác.

    Tư Viễn

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Thứ 5 (102)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-xin-toa-xu-chong-cu-dung-toi-vi-ghen-tuong-truy-sat-nguoi-moi-a328668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan