+Aa-
    Zalo

    Vốn hóa thị trường của 4 “ông lớn” công nghệ “bốc hơi” hơn 300 tỷ vì thay đổi từ Apple

    (ĐS&PL) - Quy định mới về quyền riêng tư trên iOS đã khiến vốn hóa thị trường của 4 tập đoàn công nghệ Meta, Snapchat, Twitter và Pinterest mất hơn 300 tỷ USD.

    Tháng 4/2021, Apple cập nhật iOS, thêm tính năng cho phép người dùng lựa chọn chấp nhận cho bên thứ 3, trong đó có các ứng dụng như Facebook hay Twitter, theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu để hiển thị quảng cáo phù hợp hay không.

    Về cơ bản, Apple đã loại bỏ tính năng nói trên trong menu cài đặt, đưa vào thông báo dạng bật lên bất cứ khi nào người dùng mở một ứng dụng có kèm theo quảng cáo nhắm mục tiêu lần đầu tiên.

    von hoa thi truong cua 4 ong lon cong nghe boc hoi hon 300 ty vi thay doi tu apple5
    Thay đổi về quyền riêng tư trên iOS của Apple đã "thổi bay" 315 tỷ USD. Ảnh minh họa

    Thay đổi về quyền riêng tư trên iOS của Apple đã gây thiệt hại không nhỏ đối với 4 tập đoàn công nghệ lớn là Meta, Snapchat, Twitter và Pinterest. Kể từ khi Apple áp dụng quy định mới, vốn hóa thị trường của 4 “ông lớn” này sụt giảm tổng cộng 315 tỷ USD.

    Meta – công ty mẹ của Facebook dường như chịu ảnh hưởng nặng nhất khi vốn hóa thị trường giảm tới 205 tỷ USD kể từ ngày 26/4/2021, từ 861 tỷ USD xuống còn 656 tỷ USD. Trong khi đó, vốn hóa thị trường của Snapchat, Twitter và Pinterest giảm lần lượt là 51 tỷ USD, 26 tỷ USD và 33 tỷ USD tính từ ngày 26/4/2021 đến nay.

    Trong các phiên giao dịch hôm 3/2 vừa qua, kết quả thống kê cho thấy cổ phiếu của Meta giảm 22%, Snapchat giảm 18% trong khi cổ phiếu của Twitter và Pinterest giảm lần lượt 8% và 11%.

    Theo giám đốc tài chính Meta David Wehner, thay đổi về quyền riêng tư trên iOS của Apple ước tính khiến doanh thu của Meta giảm khoảng 10 tỷ USD trong năm 2022. Lý do là vì quy định mới khiến công ty khó khăn hơn trong việc phân phối các quảng cáo nhắm mục tiêu tới người dùng.

    “Giống như các doanh nghiệp khác trong ngành, chúng tôi phải đối mặt với những khó khăn do thay đổi trên iOS của Apple. Apple đã tạo ra 2 thách thức cho các nhà quảng cáo: Một là giảm độ chính xác của quảng cáo nhắm mục tiêu, tốn chi phí nhiều hơn để tăng hiệu quả quảng cáo; Hai là việc đo lường kết quả trở nên khó khăn hơn”, Giám đốc vận hành Meta Sheryl Sandberg cho hay.

    Đinh Kim(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/von-hoa-thi-truong-cua-4-ong-lon-cong-nghe-boc-hoi-hon-300-ty-vi-thay-doi-tu-apple-a527632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan