+Aa-
    Zalo

    Vòng 1 của phái đẹp thay đổi như thế nào qua thời gian?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ở vào mỗi giai đoạn khác nhau vòng 1 của bạn cũng sẽ có những thay đổi nhất định, từ săn chắc đến chảy xệ.

    Ở vào mỗi giai đoạn khác nhau vòng 1 của bạn cũng sẽ có những thay đổi nhất định, từ săn chắc đến chảy xệ.

    Vòng 1 thay đổi theo thời gian

    Tuổi dậy thì

    Mọi phụ nữ đều chào đời với mô và núm vú nhưng vòng một chỉ thực sự phát triển khi đến tuổi dậy thì. Thông thường, bộ ngực phái đẹp sẽ hoàn thiện ở tuổi 20.

    Bên cạnh sự phát triển tuyến vú, các vết rạn có thể xuất hiện giữa quá trình dậy thì do phần da không "đuổi kịp" tốc độ tăng trưởng của vòng một.

    Ở độ tuổi 20

    Theo các bác sỹ trường ĐH Johns Hopkins (Mỹ), ngực sẽ thay đổi kích thước khi bạn tăng cân hoặc giảm cân. Ngoài ra, trong độ tuổi 20, nhiều phụ nữ có thai, ngực sẽ rất phát triển khi tăng cân và chuẩn bị cho con bú. Sau thời gian cho con bú, ngực có thể nhỏ hơn hoặc lớn hơn so với trước khi mang thai. Mang thai cũng có thể làm núm vú tối hơn và lớn hơn, hoặc chúng cũng có thể trở lại trạng thái ban đầu sau khi sinh.

    Phụ nữ ở độ tuổi này có thể gặp những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt, do ảnh hưởng của kích thích tố như estrogen. Vì vậy, ngực có thể xuất hiện cục u sưng, nhưng không cần quá lo lắng bởi chúng thường hoàn toàn bình thường. Đây có thể là những u sợi tuyến vú, một dạng u lành tính, không gây đau. Tuy nhiên, nếu bạn thấy khối u mới và khối u ngày càng lớn, hãy tới bệnh viện kiểm tra để xem có phải đó là dấu hiệu của ung thư vú hay không.

    Ở độ tuổi 30

    Khi cho con bú ngực của mẹ dễ bị chảy xệ.

    Ở tuổi 30, nhiều phụ nữ đã trải qua sinh nở và cho con bú. Do sản xuất sữa, ngực có thể tạo cảm giác như bị u. Ngoài ra, quầng vú chuyển màu sậm và vết rạn tăng lên.

    Lưu ý sưng vú đi kèm đau, nóng, tấy đỏ là dấu hiệu cảnh báo ống dẫn sữa bị viêm, đòi hỏi sử dụng thuốc kháng điều trị.

    Đặc biệt, dù mang thai hay chưa, chị em tuổi 30-40 đều bắt đầu bị xệ ngực.

    Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo việc chụp nhũ ảnh tuyến vú nên được thực hiện trong độ tuổi từ 35-40 để có thể so sánh với các kết quả kiểm tra sau đó. Cách này sẽ giúp tầm soát bệnh ở vú tốt hơn cho phụ nữ. Các khối u vú độ tuổi này có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó gần 1/3 do viêm vú dẫn đến nhiễm trùng và gây ra khối u đỏ, gây đau vú.

    Ở độ tuổi 40, 50

    Ở độ tuổi này, cùng với hiện tượng mãn kinh, buồng trứng ngừng sản xuất estrogen khiến ngực bạn không còn căng và đầy sức sống. Vú trở nên mềm hơn và dễ bị mắc bệnh hơn. Tính đàn hồi của ngực giảm, mật độ mô vú giảm. Ngoài việc tự kiểm tra vú hàng tháng, phụ nữ cần thực hiện việc chụp X-quang vú. Nếu có tiền sử gia đình bị ung thư vú, bạn nên đi chụp X quang vú 2-3 năm/lần. Trong giai đoạn này, cơ thể bạn chuẩn bị cho thời kì mãn kinh nên không thể giải phóng estrogen như trước kì rụng trứng, do đó, chị em có thể thấy sự phát triển của u nang chứa đầy dịch ở ngực.

    Cách giúp vòng ngực săn chắc

    Massage ngực và tập các bài tập ngực thường xuyên

    Ngực to hay nhỏ chủ yếu phụ thuộc vào số lượng hooc-môn nữ tiết ra ở vùng ngực. Những động tác massage cùng các bài tập ngực sẽ giúp kích thích cơ thể của bạn tiết ra hooc-môn nữ và làm giảm lượng mỡ thừa ở ngực đem lại cho bạn vùng một căng tròn, săn chắc.

    Tắm bằng vòi hoa sen

    Tắm bằng nước lạnh và dùng vòi hoa sen tưới nước lên 2 bầu vú giúp lưu thông máu, tăng độ đàn hồi để có bộ ngực mịn màng, khỏe mạnh.

    Không nên mặc áo nịt ngực quá chật

    Khi chọn lựa áo nịt ngực bạn nên chọn sao cho phù hợp về kích cỡ cũng như hình dáng bầu ngực của mình. Tránh chật quá, gò bó, lần ngực hạn chế các hoạt động lưu thông vùng ngực.

    Không nên mặc áo nịt ngực chật. Ảnh minh hoạ

    Nên cởi bỏ áo ngực khi đi ngủ

    Bạn nên rèn cho mình thói quen này bởi trong khi cả ngày, ngực của bạn đã phải chịu áp lực của áo nịt thì buổi tối khi đi ngủ là lúc bạn thả lỏng vùng ngực của mình giúp khí huyết lưu thông, kích thích thải độc, làm giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

    Chế độ dinh dưỡng

    Chế độ dinh dưỡng tác động trực tiếp tới các quá trình trao đổi chất. Bạn nên hạn chế sử dụng mỡ động vật, tăng cường chất xơ, vitamin C, E,… và không sử dụng chất kích thích.

    Tư thế ngủ

    Tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sự cân bằng của đôi gò bông đào. Bạn nên rèn thói quen nằm ngửa hoặc nằm nghiêng đều 2 bên, tránh nằm nghiêng 1 bên nhiều quá hoặc nằm sấp.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-1-cua-phai-dep-thay-doi-nhu-the-nao-qua-thoi-gian-a209247.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan