+Aa-
    Zalo

    Vụ 161 bánh heroin: "Ông trùm" 8X luôn kè kè súng đã lên nòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sử dụng ô tô bán tải để vận chuyển ma túy, trên mỗi xe, những gã trùm ma túy 8X này bố trí sẵn súng đã lên nòng và lựu đạn. Nếu “có động” bọn chúng sẵn sàng xả đạn.

    (ĐSPL) - Sử dụng ô tô bán tải để vận chuyển ma túy, trên mỗi xe, những gã trùm ma túy 8X này bố trí sẵn súng đã lên nòng và lựu đạn. Nếu “có động” bọn chúng sẵn sàng xả đạn, sẵn sàng chết để bảo vệ “hàng”.

    Tuy nhiên, bằng sự mưu trí và quả cảm của các lực lượng công an, băng nhóm này đã phải ngoan ngoãn tra tay vào còng mà không có bất kỳ hành động phản kháng nào.

    Những cuộc chuyển “hàng” lúc nhá nhem tối

    Liên tục trong những tháng trở lại đây, cơ quan chức năng Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện nhiều đường dây vận chuyển ma túy lớn, đặc biệt các đối tượng ngày càng manh động và sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng nhằm bảo vệ “hàng”. Qua công tác trinh sát, nắm tình hình, lực lượng chức năng Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện nhiều đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn có vũ trang từ khu vực biên giới vào địa bàn Sơn La, nhất là địa bàn hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ. Các nhóm này thường xuyên gặp gỡ nhau lúc chập tối và thực hiện hàng loạt các giao dịch mờ ám. Được quần chúng nhân dân báo tin, Công an huyện Mộc Châu nhận định, khả năng các đối tượng này đến địa bàn trên để giao dịch, buôn bán ma túy. Nhóm đối tượng này tỏ ra rất chuyên nghiệp, mọi hành vi phạm tội của chúng đều được che đậy một cách hoàn hảo. Sau nhiều ngày thu thập thông tin, các trinh sát đã có thể nắm được các thông tin ban đầu về hoạt động của nhóm tội phạm.

    Đến ngày 01/10, xác định các đối tượng sau nhiều lần giao dịch sẽ tiến hành một phi vụ đặc biệt lớn, PC47, Công an tỉnh Sơn La đã quyết định “cất vó”. Vào khoảng 18h tối 01/10, lực lượng cảnh sát giao thông đã ra tín hiệu dừng xe, kiểm tra hành chính hai chiếc xe bán tải đang di chuyển trên quốc lộ 6. Ngay khi nhận thấy hai tài xế trên xe có dấu hiệu bất thường, các lực lượng trong ban chuyên án đã ập đến, khống chế đối tượng.

    Ban chuyên án đã bắt quả tang Ngô Minh Loan (SN 1985, HKTT tại thị trấn Quảng Yên, huyện Quảng Yên, tỉnh Cao Bằng) và Bùi Tuấn Linh (SN 1990, HKTT tại tiểu khu 9, Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy và vũ khí, thu giữ 161 bánh heroin, 1 quả lựu đạn, 2.300 USD, 20 triệu đồng, 2 ô tô, 8 ĐTDĐ và một số tang vật khác có liên quan. Cơ quan công an cũng bắt hai đối tượng liên quan khác là Nguyễn Văn Thường (SN 1986, HKTT tại TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) và Đào Xuân Lâm (SN 1986 ở Đại Từ, Thái Nguyên), về hành vi tàng trữ vũ khí trái phép, thu giữ thêm 1 khẩu súng ngắn.

    (bgiay)Phá chuyên án ma túy 161 bánh heroin tại Sơn La: Chân dung

    Các đối tượng cùng tang vật trong vụ án khủng.

    Trao đổi về chuyên án, Đại úy Lê Trọng Tư, cán bộ PC47, Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Phát hiện đối tượng vận chuyển “hàng” vào lúc nhá nhem tối, lực lượng công an đã bám theo và bắt giữ các đối tượng cùng một số tang vật. Đây là chuyên án chúng tôi đã xác lập từ lâu và theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động của chúng. Vì là liên quan đến nhiều đối tượng, ở nhiều địa bàn khác nhau nên quá trình đấu tranh, bắt giữ các đối tượng này gặp không ít khó khăn. Đây là chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng Công an Sơn La đã bóc gỡ thành công”.

    Gian nan triệt phá những “bóng ma” từ bên kia biên giới

    Trong thời gian vừa qua, cuộc chiến chống lại tội phạm về ma túy luôn là công tác nóng bỏng tại khu vực Tây Bắc nó riêng và địa bàn Sơn La nói chung. Được biết, trong thời gian qua, lực lượng chức năng Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện nhiều đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn, có vũ trang từ khu vực biên giới nước bạn vào địa bàn Sơn La.

    Lần gần nhất, hồi 19h ngày 24/9/2014, tại địa bàn Tiểu khu 32, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Công an huyện Mộc Châu, PC47 Công an tỉnh Sơn La, phòng 2 – C47 bộ Công an đồng chủ trì phối hợp với Công an huyện Vân Hồ, chi cục Hải quan cửa khẩu Lóng Sập đã phá thành công chuyên án ma túy lớn, bắt 1 đối tượng, thu giữ 11 bánh heroin. Đối tượng bị bắt là Lìa Láo Mai, 40 tuổi, trú tại bản Pa Kha 2, xã Chiềng Tương, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Tang vật thu giữ gồm 11 bánh heroin có trọng lượng 4.180gam, 1 ĐTDĐ, 3 xe máy, 1 triệu đồng tiền Việt Nam và một số vật chứng có liên quan khác. Khi bị bắt, Mai tỏ ra rất ngoan cố, tìm mọi cách cố sống cố chết để chống lại lực lượng công an, hòng thoát thân nhưng trước sự dũng cảm, quyết liệt của các trinh sát ma túy dày dạn kinh nghiệm, y đã bị khống chế và đưa về trụ sở.

    Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng PC47, Công an tỉnh Sơn La cho rằng, việc thành công lớn nhất của ban chuyên án này đó chính là đảm bảo an toàn cho các chiến sỹ tham gia đấu tranh chống tội phạm. Sự manh động, sẵn sàng chống trả của các đối tượng gây không ít khó khăn cho quá trình đấu tranh phá án. Do đã được chuẩn bị kỹ càng nên đã không hề có một sự đáng tiếc nào xảy ra. Đối với lực lượng Cảnh sát ma túy, là lực lượng chủ công, nòng cốt trong đấu tranh các chuyên án, chuẩn bị các phương án, cử lực lượng tham gia bắt giữ đối tượng và tang vật, đảm bảo cho chuyên án thành công. Hiện ban chuyên án vẫn tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án...

    Phó Thủ tướng biểu dương thành tích phá hai vụ án ma túy lớn ở Sơn La

    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen, gửi bộ Công an; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La; Công an tỉnh Sơn La đã liên tiếp phá thành công hai vụ án ma túy lớn. Trong thư, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm ma túy tại địa bàn tỉnh Sơn La, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La, liên tiếp trong các ngày 26/9 và 1/10, Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công hai vụ án ma túy lớn, bắt 7 đối tượng, thu giữ tổng số 221 bánh heroin, gần 16.000 viên ma túy tổng hợp, nhiều vũ khí quân dụng và các tang vật khác.

    Ngày 3/10 lãnh đạo tỉnh Sơn La đã đến chúc mừng và trao thưởng 75 triệu đồng cho Ban chuyên án đã triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy lớn, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 161 bánh heroin.

    Mỗi năm bắt 1.500 đối tượng phạm các tội về ma túy

    Theo Đại tá Phùng Tiến Triển, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, Trưởng ban chuyên án triệt phá 161 bánh heroin thì Sơn La là tỉnh miền núi cao, có 250km đường biên giới quốc gia giáp với Lào với dân số là 1,2 triệu người. Cũng vì siêu lợi nhuận của ma tuý nên nhiều người tham gia vào các đường dây phạm tội như vận chuyển, buôn bán ma tuý. Từ biên giới đến khu vực “Tam giác vàng” bằng đường ô tô khoảng 700km, đi đường rừng núi hiểm trở thì chỉ khoảng 500km nên bọn tội phạm vận chuyển buôn bán ma tuý thường tập trung ở khu vực này. Sơn La cũng là địa bàn trung chuyển ma tuý đi một số quốc gia khác. Bình quân mỗi năm, Công an tỉnh Sơn La bắt giữ trên dưới 800 vụ buôn bán vận chuyển ma tuý. Bắt xử lý trên dưới 1.500 đối tượng phạm các tội về ma tuý và bắt giữ khoảng trên 80kg heroin, 100.000 viên ma tuý tổng hợp. Tội phạm lợi dụng vào địa bàn hiểm trở, câu kết với nhau đưa ma tuý vào trong nội địa, từ đây đưa ma tuý đi nhiều nơi khác tiêu thụ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-161-banh-heroin-ong-trum-8x-luon-ke-ke-sung-da-len-nong-a54373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phát hiện mắt xích trong đường dây vận chuyển ma tuý đá vào VN

    Phát hiện mắt xích trong đường dây vận chuyển ma tuý đá vào VN

    Mang hơn 2,2kg ma túy đá từ Hồng Kong vào TP. HCM, nữ du khách người Trung Quốc không qua được cặp mắt trinh sát của các cơ quan chức năng Việt Nam. Đây là vụ vận chuyển ma túy trái phép vào Việt Nam thứ 5 do người nước ngoài thực hiện từ đầu năm đến nay bị Chi cục Hải quan – Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện.