+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 chị em nghi bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội: Tiết lộ bất ngờ về người phụ nữ tên Bích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 2 chị em nghi bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội, người phụ nữ tên Bích phát hiện ra các cháu từng xin nhận 2 cháu nhỏ làm con nuôi.

    Liên quan vụ 2 chị em nghi bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội, người phụ nữ tên Bích phát hiện ra các cháu từng dẫn theo một nhà sư đến chính quyền địa phương xin nhận 2 cháu nhỏ làm con nuôi.

    Ngày 12/1, chính quyền địa phương xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội đang vào cuộc xác minh, tìm nhân thân của 2 cháu bé nghi bị bỏ rơi ngoài trời rét trên đê sông Hồng. 

    Người phụ nữ phát hiện ra 2 cháu bé là bà Bích (trú xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội).

    Theo báo Dân Việt, đại diện tư pháp xã Lê Lợi cho biết, cách đây 4 tháng, bà Bích dẫn theo một nhà sư (có tên là Tâm) và 2 người đàn ông, cầm theo 2 tờ giấy chứng sinh của 2 cháu nhỏ đến chính quyền xã xin nhận con nuôi.

    Thời điểm đó, bà Bích giới thiệu người đi cùng là ông ngoại của 2 cháu bé mà gia đình bà muốn nhận nuôi. Tuy nhiên, do hồ sơ không đủ, xã yêu cầu cần có giấy khai sinh mới hoàn tất thủ tục xin con nuôi. 

    Theo đại diện tư pháp xã Lê Lợi, chính quyền đã hướng dẫn bà Bích làm thủ tục khai sinh cho các cháu, gia đình nhất trí, nhưng sau đó không quay lại. Bẵng đi một thời gian, bà Bích lại phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi và mong muốn nhận làm con nuôi.

    2 cháu bé bị bỏ rơi ở đê sông Hồng. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Tấn Phát - Chủ tịch UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, chiều 11/1 đã có 2 người tìm đến trụ sở ủy ban tự giới thiệu là người thân của 2 cháu bé. Tại trụ sở UBND xã, hai người xuất trình giới thiệu là bác và có họ hàng ruột thịt với các cháu. Hai người này cũng thừa nhận rằng, bố mẹ của các cháu đã mất, họ nuôi các cháu nhưng không có điều kiện nên phải đem đi cho. Tuy nhiên, ai là người đã đem hai cháu bé đến đê sông Hồng (thuộc thôn Hà Vỹ, xã Lê Lợi) và bỏ lại đó (hai cháu sau đó được bà Bích phát hiện rồi báo công an) thì hiện chính quyền đã giao cho Công an xã tiếp tục xác minh làm rõ.

    Trước đó, vào trưa ngày 9/1, bà Bích phát hiện hai cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng đứng khóc lóc, tay cầm túi xách, bên trong có lá thư viết tay, quần áo và 1,2 triệu đồng.

    Trong bức thư đó viết bố mẹ của hai cháu đã chết, người thân không có khả năng nuôi dưỡng nên nhờ ai nhìn thấy nuôi giúp các cháu. Bé gái như trong thư ghi lên 4 tuổi, cháu trai hơn 2 tuổi.

    Sau đó, bà Bích thông báo sự việc cho chính quyền xã, 2 bé được đưa đi kiểm tra sức khỏe và cho kết quả tốt. Chính quyền địa phương sau đó phát thông báo tìm người thân của 2 cháu bé.

    Chia sẻ với báo Người lao động, một vị lãnh đạo xã Lê Lợi cho biết, từ thời điểm chính quyền xã và mọi người đăng tải, chia sẻ thông tin về 2 cháu bé thì đã có nhiều người liên hệ chính quyền về việc xin nhận nuôi các cháu. Tuy nhiên, hiện tại xã đang tạm giao chobà Bích (người phát hiện và đang cưu mang 2 cháu) chăm sóc, khi hết thời gian quy định sẽ tiến hành các thủ tục nhận nuôi theo quy định.

    "Hai cháu nói bố mẹ đã chết và không biết thông tin gì khác. Hiện 2 cháu cứ gặp người lạ là khóc nên gia đình phải hạn chế tối đa việc để người ngoài gặp các cháu. Nhà chùa cũng đã đến xin nhận nuôi nhưng gia đình tôi không đồng ý, gia đình tôi có nguyện vọng nhận nuôi dưỡng 2 cháu", bà Bích lên tiếng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-chi-em-nghi-bi-bo-roi-giua-troi-gia-ret-o-ha-noi-tiet-lo-bat-ngo-ve-nguoi-phu-nu-ten-bich-a352383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan