+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 người bị cứa cổ ở Nghệ An: Nguyên nhân do mâu thuẫn đất đai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa ông Hội và bà Hảo có quan hệ tình cảm với nhau. Việc Kế dùng dao giết anh họ là do mâu thuẫn đất đai nên sau khi sát hại ông Hội, Kế đã tìm bà Hảo truy sát.

    Giữa ông Hội và bà Hảo có quan hệ tình cảm với nhau. Việc Kế dùng dao giết anh họ là do mâu thuẫn đất đai nên sau khi sát hại ông Hội, Kế đã tìm bà Hảo truy sát.

    Gia đình bàng hoàng xót xa trước cái chết của ông Hội. Ảnh: Báo Giao Thông

    Theo Thanh Niên, chiều 13/5, thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Hồ Đức Kế (45 tuổi, ngụ huyện Đông Anh, Hà Nội) để điều tra vụ án mạng khiến 1 người chết và 1 người bị thương xảy ra tại xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

    Theo đó, nạn nhân bị cứa cổ nguy kịch là bà Hồ Thị Hảo (SN 1974, trú ở xóm Văn Đông, xã Quỳnh Bảng); còn người tử vong là Hồ Đăng Hội (SN 1969, trú ở xóm Văn Học, xã Quỳnh Bảng).

    Báo Giao Thông cho biết, theo một số người dân đia phương, giữa ông Hội và bà Hảo có quan hệ tình cảm với nhau. Do cả hai bên đã li hôn nên thời gian gần đây, ông Hội dọn đến nhà bà Hảo sống chung như vợ chồng. Và việc Kế dùng dao giết anh họ là do mâu thuẫn đất đai.

    Vì vậy, sau khi sát hại anh họ, Kế quay lại tìm bà Hảo để truy sát thì bị người dân phát hiện và khống chế, bắt giữ đồng thời đưa bà Hảo đi cấp cứu.

    Hiện trường nơi thi thể ông H. được phát hiện - Ảnh: Vietnamnet

    Còn về phía nghi phạm, theo Thanh Niên, Kế khai nhận sáng 12/5, Kế về quê, đến nhà người anh họ là ông Hội chơi và xảy ra mâu thuẫn với ông Hội nên Kế đã dùng dao cắt cổ ông Hội khiến ông này tử vong.

    Phát hiện ông Hội đã chết, Kế mang thi thể nạn nhân giấu dưới các bó cây ngô khô trước cổng nhà nạn nhân rồi phủ bạt lên. Sau đó, Kế mang dao đến nhà bà Hồ Thị Hảo tiếp tục dùng dao cắt cổ bà Hảo. 

    Bị bà Hảo giằng co và hô hoán kêu cứu, sợ hàng xóm bà Hảo phát hiện nên Kế nhảy qua bờ rào lẩn trốn. Bà Hảo bị thương nặng do một vết cắt ở cổ và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

    Sau khi nhận tin báo, công an xã Quỳnh Bảng đã vây bắt được Kế, đưa về trụ sở.

    Ông Nguyễn Văn Long, Trưởng Công an xã Quỳnh Bảng, cho biết nghi phạm Kế quê ở xã Quỳnh Bảng và đã ra Hà Nội sinh sống từ lâu. Sau khi bị bắt giữ, Kế không có dấu hiệu gì bất thường về tâm thần và bước đầu khai nhận gây án là do mâu thuẫn cá nhân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-nguoi-bi-cua-co-o-nghe-an-nguyen-nhan-do-mau-thuan-dat-dai-a275243.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan