+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương: Đối diện với công an, bị can vẫn thản nhiên ngồi thiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi lấy lời khai, Phạm Thị Thiên Hà- người được cho là chủ mưu vụ giấu 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương tỏ ra rất bình thản.

    Khi lấy lời khai, Phạm Thị Thiên Hà- người được cho là chủ mưu vụ giấu 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương tỏ ra rất bình thản. Thậm chí, ngồi đối diện với công an, đối tượng còn chắp tay phía trước mặt, nhắm mắt giống như đang ngồi thiền và không nói gì.

    Các bị can bị khởi tố vụ giấu 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương. Ảnh: CAND

    Như đã đưa tin trước đó, chiều 23/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 phụ nữ để điều tra hành vi giết người trong vụ án "thi thể trong bêtông" xảy ra tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Quyết định khởi tố bị can và hồ sơ vụ án đã được VKSND tỉnh Bình Dương phê chuẩn. 

    Bốn bị can bị khởi tố gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, cùng thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, thường trú Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

    Nạn nhân trong vụ án này là ông Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (27 tuổi, tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM). Nhóm nghi can khai nhận đã sát hại anh Trần Trí Thành vì vi phạm nguyên tắc tu luyện và sắp bị “quỷ nhập”. Còn nạn nhân Trần Đức Linh tử vong là do anh Linh nhảy lầu tự tử vì “phần quỷ” lấn át.

    Lấy lời khai, bị can vẫn thản nhiên ngồi thiền

    Liên quan vụ 2 xác chết trong thùng bê tông, báo Người Đưa Tin dẫn thông tin từ cơ quan công an, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ án, lãnh đạo cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) và lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra phá án.

    Lãnh đạo cục Cảnh sát Hình sự cho hay, khi xuống hiện trường, đồ đạc tại căn nhà nơi phát hiện 2 thi thể nam giới rất ngổn ngang.

    “Tại hiện trường cho thấy, cách bố trí nhà cửa, cách ăn ở rất lộn xộn, đồ đạc không sạch sẽ, rác thì chất đống phía sau nhà”, vị này nói.

    Thi thể nạn nhân Linh được giấu trong thùng nhựa ướp đầy xác lá trà, bên ngoài quấn chặt xốp và phủ silicon. Ảnh: Dân Trí

    Cũng theo một nguồn tin từ cơ quan công an, thời điểm phát hiện 2 thi thể nam giới, tại hiện trường trong khu vực căn nhà này, lực lượng chức năng đã thu được một số can nhựa.

    Từ đây, các điều tra viên cũng đặt dấu hỏi về những chiếc can này, không biết các đối tượng dùng để đựng gì. Trong khi đó, nước sinh hoạt thì đã có nước máy, vì vậy, cảnh sát loại trừ tình huống các đối tượng dùng can để tích trữ nước.

    Tuy nhiên, sau khi xác minh, cảnh sát xác định, các đối tượng sử dụng can nhựa để chứa rượu. Bên cạnh đó, tại hiện trường, có cả những vỏ chai bia chất đống.

    Đặc biệt, khi công an bắt được nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà thì đối tượng này và nhóm của mình vẫn tỏ ra rất bình tĩnh, cho rằng mình không liên quan đến vụ án.

    Theo nguồn tin cho biết: “Lúc đối tượng Hà mới bị bắt giữ, quá trình tiếp xúc với đối tượng này, Hà tỏ ra “đóng băng”. Thậm chí, đối tượng còn chắp tay phía trước mặt, nhắm mắt giống như đang ngồi thiền và không nói gì”.

    Về sau, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với những chứng cứ tài liệu xác đáng, cuối cùng Hà và 3 đối tượng trong nhóm đã lần lượt khai nhận hành vi phạm tội.

    Sát hại bạn đồng tu vì “phần quỷ” lấn át

    Theo nội dung điều tra của cơ quan công an, báo Dân Trí đưa tin, trước khi bị bắt, nhóm nghi can chọn nhiều nơi để tu luyện một môn phái lạ.

    Nhóm này từng ra TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tụ họp tu luyện, nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính, sau đó trở về TP.HCM rồi lên Bình Dương thuê nhà, tiếp tục tu luyện giáo phái.

    Tháng 10/2018, Thảo thuê căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để cả nhóm tu luyện. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu thuê một căn villa sinh sống và tu luyện. Tại đây, Hà thông báo cho mọi người rằng, quá trình tu luyện khổ hạnh phải trải qua 2 giai đoạn gọi là “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi thành “chánh quả”.

    Căn nhà phát hiện 2 thi thể bị giấu trong 2 thùng bê tông. Ảnh: Dân Trí

    Khi vào giai đoạn “Tịnh Cốc”, mọi người rất mệt, chỉ có Hà chưa “Tịnh Cốc” để lo cho mọi người. “Tịnh Cốc” được một thời gian (khoảng 10 ngày) thì anh Linh không chịu đựng nổi nên nhảy lầu bỏ trốn, bị thương nặng.

    Thấy vậy, thay vì đưa người bạn đồng tu đi cấp cứu, Hà và anh Thành lại dìu ông Linh lên phòng dẫn đến nạn nhân tử vong.

    Tu luyện xong ở Vũng Tàu, nhóm này lên ô tô 7 chỗ của Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng rồi tiến hành phi tang bằng cách bỏ nạn nhân vào thùng phuy nhựa hình trụ, dùng trà ướp xác rải nhồi xung quanh, đổ keo dính rồi lấy băng keo dán kín dựng ngay trong phòng ngủ.

    Thời gian sau, các nghi can khai nạn nhân thứ 2 là Trần Trí Thành có những biểu hiện "quỷ" nên nảy sinh ý định giết Thành.

    Để thực hiện tội ác, các đối tượng đã chích điện cho anh Thành ngất đi, rồi Hà dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, tiếp tục bỏ xác nạn nhân vào thùng nhựa, đổ bê tông lên trên.

    Khi hoàn tất việc phi tang 2 nạn nhân, nhóm này khoá cửa căn nhà, đi thuê khách sạn trong khu dân cư Tiamo (TP. Thủ Dầu Một) tiếp tục tu luyện.

    Đến rạng sáng 18/5, nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện các đối tượng khả nghi, giống với đặc điểm đã được công an thông báo trước đó, lập tức, lực lượng công an đã bắt giữ 4 nghi can đưa về trụ sở.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thi-the-trong-be-tong-o-binh-duong-doi-dien-voi-cong-an-bi-can-van-than-nhien-ngoi-thien-a276922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan