+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 thi thể trong thùng bê tông ở Bình Dương: Người nhà nạn nhân chờ kết quả điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ hai thi thể trong khối bê tông, người nhà nạn nhân cho rằng, không tin vào việc ông Linh tự tử và đang đợi kết quả điều tra từ cơ quan công an.

    Liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông, người nhà nạn nhân cho rằng, không tin vào việc ông Linh tự tử và đang đợi kết quả điều tra từ cơ quan công an.

    Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ 2 thi thể trong khối bê tông. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 21/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ phát hiện 2 thi thể nam giới là anh Trần Đức Linh (51 tuổi, ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) tại ngôi nhà số 90, ấp 5, xác Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

    Công an đang tạm giữ các nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, tức Thanh, ngụ tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

    Đầu giờ chiều 21/5, thi thể nạn nhân Trần Đức Linh, một trong hai nạn nhân của vụ 2 thi thể trong khối bê tông đã được bàn giao cho gia đình, đem về quê an táng.

    Trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, bà Trần Thị Nga (em ruột ông Linh) cho biết, người anh trai đã từng có thời gian đi lao động xuất khẩu ở Ukraina 15 năm.

    "Anh Linh hiền lành, giỏi giang, có tài buôn bán. Lúc sang Ukraina, anh có mở cửa hàng buôn bán quần áo. Tuy nhiên cuộc sống gia đình không hạnh phúc.

    Bà Trần Thị Nga, em ruột nạn nhân Linh cho biết không tin anh trai mình tự tử. Ảnh: Soha.vn

    Thời điểm ấy, anh Linh mắc phải nhiều bệnh, uống thuốc không hết nên có nhiều người khuyên phải tập thiền sẽ hết bệnh. Chính vì thế anh Linh lao vào tập thiền", bà Nga kể.

    Cũng theo bà Nga, đến năm 2015, ông Linh về nước, sống ở quê nhà, không những thiền mà ông Linh còn theo một môn phái lạ chưa được công nhận ở Việt Nam.

    Đến năm 2017, Phạm Thị Thiên Hà, nghi phạm được công an xác định là chủ mưu trong vụ 2 thi thể trong khối bê tông có đến nhà ông Linh để cùng tập luyện. Tuy nhiên, sau đó chính quyền không cho phép nên cả nhóm rời đi.

    "Gia đình tôi mất liên lạc với anh Linh từ đó. Không ngờ khi biết tin tức về anh ấy thì anh đã bị chết thảm rồi. Cả gia đình đang rất sốc và cố gắng đưa thi thể anh về quê sớm nhất để còn lo mai táng. Cũng có thể hoả thiêu trong này rồi đem về quê", bà Nga cho biết.

    Bà Nga cung cấp thêm thông tin, hiện các nghi phạm cho rằng ông Linh tự tử, nhảy từ lầu cao xuống đất dẫn đến tử vong. Tuy nhiên gia đình vẫn đang đợi kết quả điều tra từ cơ quan công an. Đồng thời cho biết không tin vào điều đó.

    Về thông tin điều tra xung quanh cái chết của nạn nhân Linh, báo Thanh Niên đưa tin, đối tượng Phạm Thị Thiên Hà sau thời gian bị chính quyền địa phương ở tỉnh Nghệ An và Khánh Hoà không chấp thuận cho việc tu luyện giáo phái lạ đã cùng với anh Trần Đức Linh và Trần Trí Thành di chuyển vào Bình Dương thuê nhà trong KCN Bàu Bàng (Bình Dương) để tu luyện.

    Các nghi can khai nhận, phương pháp tu luyện của Hà phải trải qua 3 giai đoạn “tẩy tịnh, tịnh cốc và chánh quả”. Trong đó, giai đoạn “tịnh cốc” là khắc nghiệt nhất, phải nhịn ăn, mặc bỉm tiểu tiện tại chỗ để tu luyện.

    Trong thời gian ở căn nhà trong KCN Bàu Bàng, có 2 người đã tham gia tu luyện nhưng không chịu được sự khắc nghiệt nên đã bỏ trốn. Sau đó, nhóm của Hà chuyển xuống thuê phòng khách sạn ở huyện Xuyên Mộc để tiếp tục tu luyện “tịnh cốc”.

    Tại đây, khi nạn nhân Linh tu luyện được 10 ngày thì không chịu được nên tìm cách bỏ trốn, nhảy từ trên lầu xuống đất dẫn đến bị thương nặng. Tuy nhiên, các đối tượng không đưa đưa nạn nhân đi viện mà giữ lại trong phòng dẫn đến tử vong.

    Thùng bê tông, nơi tìm thấy thi thể của nạn nhân Thành. Ảnh: Người Đưa Tin

    Sau sự ra đi của ông Linh, đối tượng Hà tiếp tục thuê căn nhà ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) và mang theo thi thể người bạn đồng tu về theo.

    Được một thời gian, thấy ông Trần Trí Thành cũng không chịu được sự khắc nghiệt của việc tu luyện nên Hà lên kế hoạch giết anh Thành. Để thực hiện, Hà mua kích điện về kích cho nạn nhân bất tỉnh sau đó dùng dây dù siết cổ nạn nhân cho đến chết rồi đem bỏ vào trong phòng.

    Đến khi thi thể nạn nhân bốc mùi khiến cả nhóm không tu luyện được, Hà đi mua bồn nhựa, xi măng, cát... về để cho Thảo và Huyên trộn rồi đưa anh Thành vào bồn đổ bê tông lên.

    Công việc hoàn tất, cả nhóm di chuyển đến khách sạn thuộc khu dân cư Titamo Phú Thịnh, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục tu luyện.

    Vào rạng sáng ngày 18/5, công an nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, về việc nhận dạng ra nhóm người mà lực lượng chức năng đang truy tìm nên ập đến bắt giữ nhóm trên.

    Qua làm việc, các đối tượng đều thừa nhận hành vi giết người rồi phi tang xác của mình.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thi-the-trong-thung-be-tong-o-binh-duong-nguoi-nha-nan-nhan-cho-ket-qua-dieu-tra-a276562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan