+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 thi thể trong container ở hạt Essex: Toàn bộ nạn nhân đã tử vong 12 tiếng trước khi đến Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 39 người di cư Trung Quốc được tìm thấy trong một container chở hàng đông lạnh ở hạt Essex được cho là đã tử vong ít nhất 12 giờ trước khi tới Anh.

    39 người di cư Trung Quốc được tìm thấy trong một container chở hàng đông lạnh ở hạt Essex được cho là đã tử vong ít nhất 12 giờ trước khi tới Anh.

    39 thi thể được phát hiện trong một chiếc container tại Essex. Ảnh: The Sun

    Liên quan tới vụ việc tìm thấy 39 thi thể trong một chiếc container tại Essex, nam tài xế Mo Robinson (25 tuổi), hiện vẫn đang được cảnh sát truy vấn, do bị tình nghi giết người.

    Tối 24/10 (theo giờ địa phương), cảnh sát bắt đầu nhiệm vụ vô cùng nghiệt ngã là đưa các thi thể ra khỏi chiếc container. Các nạn nhân được đưa bằng xe cứu thương tư nhân từ Cảng Tilbury đến Bệnh viện Broomfield, Chelmsford.

    Chiếc xe bị bắt tại Essex sử dụng cùng một phần lộ trình với bi kịch năm 2000. Trong cả hai vụ việc, xe tải đi từ Zeeburge, Bỉ, đến cảng Purfleet ở Essex.

    Container xuất hiện tại Zeebrugge một tiếng rưỡi trước khi phà rời đi và cập cảng Purfleet của Anh lúc 0h30 ngày 23/10 sau hành trình dài 10 giờ.

    Thị trưởng của Zeebrugge, ông Dirk De Fauw, khẳng định những người di cư đã chết trước khi họ đến Zeebrugge, nếu không họ sẽ bị máy kiểm tra thân nhiệt phát hiện.

    Ông De Fauw nói: "Điều đó một lần nữa chứng minh cách mà những kẻ buôn người hoạt động. Chiếc containe được niêm phong kín. Nhiệt độ bên trong rất thấp, có thể tới -25 độ C. Và nếu  bạn bị nhốt trong đó, bạn chắc chắc sẽ chết cóng”.

    Giám đốc điều hành cảng Zeebrugge Joachim Coens  cho biết nhiều khả năng các nạn nhân không được đưa vào container tại cảng Bỉ và họ đã ở trong container nhiều ngày.

    "Container đông lạnh trong khu vực cảng sẽ hoàn toàn bị đóng kín. Trong quá trình kiểm tra, kẹp chì niêm phong và biển số xe sẽ được kiểm tra. Các xe đều được giám sát bằng camera", ông Zeebrugge nói.

    Người dân địa phương gần bến cảng Essex cho biết họ thường báo cáo về việc buôn lậu, nhưng chính quyền đã không hành động. Họ từng tìm thấy các hộ chiếu bị bỏ đi và thấy người di cư, báo The Times đưa tin.

    Tài xế Robinson đã bất tỉnh khi anh mở cửa để lấy một số giấy tờ và phát hiện ra các thi thể, một nhân chứng chia sẻ trên Standard.

    Chân dung nam tài xế Mo Robinson. Ảnh: Getty

    Trong khi đó, truyền hình Bulgaria tối 24/10 cho biết đã tìm được chủ nhân của chiếc container. Bà Joanna Maher, 38 tuổi, đến từ Warrington, là người sở hữu chiếc xe tải được đăng ký tại cảng Varna của Bulgaria năm 2018.

    Nhưng bà Maher và chồng Thomas nói rằng họ đã bán chiếc xe này một năm trước cho một công ty ở Ireland.

    Bà Maher nói: "Chúng tôi đã sở hữu nó nhưng đã bán nó 13 tháng trước”.

    “Những gì đã xảy ra thật khủng khiếp. Tôi đã đến gặp cảnh sát Anh vì chúng tôi là chủ sở hữu chiếc xe. Thật không hay khi liên quan đến việc này. Chúng tôi bị sốc”.

    Chiều 24/10 Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận toàn bộ 39 nạn nhân được phát hiện tử vong trong container tại hạt Essex, gần thủ đô nước Anh, đều là công dân Trung Quốc.

    "Chúng tôi đọc báo cáo về cái chết của 39 người tại Essex, Anh, với trái tim nặng trĩu. Chúng tôi đang liên lạc sát sao cùng cảnh sát Anh để làm rõ và xác nhận các thông tin liên quan", thông cáo của Đại sứ quán Trung Quốc ở London cho biết.

    Mộc Miên (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-thi-the-trong-container-o-hat-essex-toan-bo-nan-nhan-da-tu-vong-12-tieng-truoc-khi-den-anh-a298285.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan