+Aa-
    Zalo

    Vụ 54 học sinh Đà Nẵng không được cho đi học: Bí thư huyện Hòa Vang gửi tâm thư

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 54 học sinh Đà Nẵng không được cho đi học, Bí thư huyện Hòa Vang bày tỏ đáng tiếc về sự việc, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các học sinh.

    Theo báo Vietnamnet, ngày 12/9, ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), có thư gửi các học sinh ở thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc.

    “Khi các bạn cùng trang lứa đã bắt đầu năm học mới cách đây một tuần thì các cháu vẫn chưa được đến trường. Các cháu phải chịu sự thiệt thòi khi không được cùng các bạn hòa chung không khí tưng bừng của ngày khai giảng - ngày có dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh.

    Nhất là các cháu học sinh lớp 1, ngay ngày đầu của một bước ngoặt lớn trong cuộc đời một đứa trẻ, lại không được thầy cô chào đón với cờ, hoa, những nụ cười và bàn tay nồng ấm dìu dắt các cháu chập chững bước vào một thế giới mới, thế giới tri thức. Dù bất luận vì lý do gì, lỗi của ai, chú chân thành gửi lời xin lỗi từ trong sâu thẳm trái tim mình...”, ông Hùng bày tỏ đáng tiếc về sự việc, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các học sinh.

    Bí thư huyện Hòa Vang khẳng định, sự việc đáng tiếc cũng đã minh chứng các cấp lãnh đạo, tổ chức, cá nhân đều mong muốn và làm mọi cách để học sinh được đến trường.

    “Các cô chú, thầy cô đã không ngần ngại bất cứ điều gì, lặn lội gõ cửa từng nhà, gặp từng người trong thôn, thậm chí đã năn nỉ, đã có những giọt nước mắt trước dân làng để nói lời xin lỗi và chỉ tha thiết cầu mong các bậc phụ huynh hãy cho con em mình đến trường. Chú thực sự cảm động khi việc các cháu được đến trường là điều quan trọng của tất cả mọi người đến như vậy.

    Một ngôi trường khang trang, đầy đủ tiện ích để đảm bảo cho các cháu thụ hưởng một chương trình giáo dục toàn diện là sự quan tâm to lớn mà các cấp lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã dành cho chúng ta, tất cả minh chứng cho một chủ trương và mục tiêu cao đẹp: Giáo dục là nền tảng cho sự phát triển bền vững, là quốc sách hàng đầu.

    Vậy, với những tình cảm đó, nhất định các cháu phải trân trọng, nỗ lực hơn trong học tập và luôn nhận thức sâu sắc một điều: Con đường học tập là sự lựa chọn tốt nhất để mang lại cuộc sống ấm no cho chính mình, cho gia đình và góp phần chung tay xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh…”, ông Hùng viết.

    vu 54 hoc sinh da nang khong duoc cho di hoc bi thu huyen hoa vang gui tam thu 7
    Ông Tô Văn Hùng lắng nghe chia sẻ của người dân thôn Nam Yên tại buổi đối thoại ngày 9/10. Ảnh: Vietnamnet

    Đặc biệt, cuối thư, Bí thư huyện Hòa Vang gửi lời chúc các học sinh sớm ổn định việc học và luôn tin tưởng trong tình yêu thương vô bờ bến của thầy cô sẽ sớm giúp các em theo kịp bạn bè. Sự đùm bọc của chính quyền địa phương, của cả xã hội sẽ giúp các em vượt qua mọi khó khăn, đồng hành với các em trên mọi nẻo đường.

    Được biết, Trường Tiểu học Hòa Bắc vừa được xây mới và đưa vào sử dụng trong năm học 2023-2024. Sau đó, dồn ghép học sinh các điểm trường lẻ gồm thôn Nam Yên, An Định, Lộc Mỹ và Nam Mỹ về cơ sở mới này để học tập. Trong đó, hai điểm trường Hòa Bắc và Nam Yên cách nhau gần 2km. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tại điểm trường thôn Nam Yên chưa đồng ý với việc sáp nhập này vì một số nguyên nhân như: việc sáp nhập trường phải từ nơi ít học sinh về nơi nhiều học sinh nên các điểm trường khác phải sáp nhập vào điểm trường con em họ học; đường xa; phụ huynh lo ngại về việc mất an toàn trong mùa mưa lũ...

    XEM THÊM: Các khoản trường học được phép thu đầu năm học, phụ huynh nên ghi nhớ

    Liên quan đến vụ việc, theo tờ VTC News, trong lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024, các phụ huynh thôn Nam Yên không đưa con đến trường mới Hòa Bắc (thôn Phò Nam) mà tổ chức đưa các em đến điểm trường cũ ở Nam Yên tập trung để phản đối việc sáp nhập điểm trường Nam Yên về Phò Nam.

    Ngày 6/9, lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang gửi giấy mời vác phụ huynh đến trụ sở UBND xã Hòa Bắc đối thoại nhưng chỉ có 1 phụ huynh đến dự.

    Ngày 10/9, lãnh đạo huyện Hòa Vang, Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng… tổ chức buổi đối thoại lần 2 với phụ huynh cũng như người dân thôn Nam Yên để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, tại buổi đối thoại, phụ huynh thôn Nam Yên vẫn viện đủ lý do như không thông báo sớm việc sáp nhập điểm trường. Trường Hòa Bắc xa, đa số phụ huynh làm công nhân, đi sớm về muộn, không thể đưa đón con em. Nhiều gia đình khó khăn, không có điều kiện mua xe đạp cho con tự đến trường.

    Cạnh đó, việc sáp nhập điểm trường cũng khiến một số hộ dân buôn bán quanh khu vực điểm trường Nam Yên không buôn bán được, mất nguồn thu. Các phụ huynh yêu cầu tiếp tục tổ chức giảng dạy tại điểm trường Nam Yên, nếu không sẽ không cho các con đi học.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-54-hoc-sinh-da-nang-khong-duoc-cho-di-hoc-bi-thu-huyen-hoa-vang-gui-tam-thu-a590743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan