+Aa-
    Zalo

    Vụ 7 người tử vong ở lễ hội âm nhạc: Giám đốc đơn vị tổ chức đã được trả tự do

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây, hiện giám đốc đơn vị tổ chức sự kiện đã được trả tự do sau hơn 1 ngày bị tạm giữ.

    Liên quan đến vụ việc 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây, hiện giám đốc đơn vị tổ chức sự kiện đã được trả tự do sau hơn 1 ngày bị tạm giữ.

    Tối 22/9, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, luật sư Trần Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Lê Thái Sơn- Giám đốc công ty TNHH kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức sự kiện đêm nhạc hội có 7 người tử vong) cho biết, thân chủ của mình vừa được Công an TP Hà Nội trả tự do cách đây ít phút.

    Theo Luật sư Thanh, việc trả tự do này diễn ra bởi trước đó VKSND TP Hà Nội đã không phê chuẩn lệnh bắt của cơ quan công an cùng cấp.

    “Việc trả tự do cho thân chủ của tôi là rất kịp thời, tránh oan sai…” – Luật sư Thanh nói.

    Vị luật sư này cũng chia sẻ rằng, ngay sau khi Công an TP Hà Nội ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn, ông đã gửi kiến nghị khẩn cấp tới VKSND TP Hà Nội và VKSND tối cao, trong đó nêu rõ quan điểm: Thứ nhất đây là lỗi vô ý; thứ hai, các nạn nhân đã mang ma túy vào khu vực nhạc hội, nguyên nhân dẫn tới việc họ tử vong là sử dụng ma túy chứ không phải an toàn lao động hay an toàn trong khu vực đông người.

    “Hậu quả chết người là do phía nạn nhân sử dụng ma túy chứ không phải do ban tổ chức gây ra. Việc buộc đơn vị tổ chức phải nắm rõ những người này mang túy vào bên trong sự kiện là không thể” – Luật sư Thanh cho hay.

    Giám đốc đơn vị tổ chức lễ hội âm nhạc có 7 người tử vong đã được trả tự do. Ảnh: SGGP

    Trước đó, chiều ngày 21/9, Công an Hà Nội đã ra lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn để điều tra vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người, theo Điều 295 Bộ Luật hình sự 2015.

    Theo cơ quan điều tra, Sơn phải chịu trách nhiệm về cái chết của 7 nạn nhân tử vong khi tham gia đại nhạc hội mùa thu 2018 ở Công viên nước Hồ Tây. Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã khám xét nơi ở của Sơn. 

    Như đã đưa tin, sau đêm nhạc hội điện tử "Du hành tới mặt trăng" (Trip To The Moon) diễn ra tối 16/9 tại công viên nước hồ Tây đã có 7 người tử vong và 5 người nhập viện đều dương tính với ma túy. 

    Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra phát hiện có "bóng cười", tinh thể màu trắng, viên nén nghi ma túy tại hiện trường.

    Được biết, chương trình được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép cho Công ty Kết nối Á Châu tổ chức với quy mô hàng nghìn người tham gia.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-7-nguoi-tu-vong-o-le-hoi-am-nhac-giam-doc-don-vi-to-chuc-da-duoc-tra-tu-do-a245039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan