+Aa-
    Zalo

    Vụ án "chuyến bay giải cứu": 71 cán bộ, giáo viên viết đơn xin giảm án cho ông Chử Xuân Dũng

    (ĐS&PL) - 71 cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đông, Hà Nội) đã gửi đơn tới TAND TP.Hà Nội xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Chử Xuân Dũng (cựu Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội).

    Liên quan đến phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “chuyến bay giải cứu”, sáng 25/7, nhà giáo Lê Xuân Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ông đã gửi đơn của tập thể 71 cán bộ, giáo viên trong trường đến TAND TP. Hà Nội xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Chử Xuân Dũng (cựu Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội). Lá đơn này đã được đại diện nhà trường gửi tới TAND TP. Hà Nội vào sáng 24/7.

    71 giao vien viet don xin giam an cho cuu pho chu tich ubnd tp ha noi
    Bị cáo Chử Xuân Dũng nhận được nhiều cá nhân, tổ chức gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt.
    Ảnh: Báo Công an nhân dân.

    "Nội dung đơn dựa trên hiểu biết về cá nhân ông Chử Xuân Dũng, từ khi làm giáo viên môn Toán ở Trường THPT Sóc Sơn năm 1994. Ông Dũng sau đó trải qua nhiều vị trí công tác như Hiệu phó Trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân); Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình); Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ); Phó Giám đốc, rồi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội" - vị Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi bày tỏ trên báo An ninh Thủ đô. 

    Tại phiên tòa xét xử vụ án “chuyến bay giải cứu” đã làm rõ, bị cáo Chử Xuân Dũng nhận hối lộ số tiền 2 tỷ đồng trong quá trình duyệt cách ly người hồi hương từ các “chuyến bay giải cứu”.

    Với hành vi trên, bị cáo Chử Xuân Dũng bị đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án từ 3 - 4 năm tù về tội “nhận hối lộ”. Sau khi vụ án xảy ra, bị cáo Chử Xuân Dũng và gia đình bị cáo đã nộp lại hết số tiền nhận hối lộ để khắc phục hậu quả, báo Công an nhân dân đưa tin.

    Tại phiên tòa diễn ra ngày 21/7, khi được nói lời nói sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án kéo dài, bị cáo Chử Xuân Dũng tự nhận thấy, sai lầm của bị cáo là hết sức nghiêm trọng vì đã làm mất đi toàn bộ quá trình 28 năm công tác, nỗ lực phấn đấu của bản thân.

    “Sai lầm đó còn làm ảnh hưởng cả gia đình tôi trong thời gian qua, cuộc sống nhiều khó khăn, buồn tủi; làm ảnh hưởng các cơ quan, ban ngành nơi mình công tác. Tôi gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân. Tôi xin lỗi các công dân về cách ly tại Hà Nội thời điểm dịch COVID -19, vì sai lầm của tôi khiến các công dân đã khó khăn càng trở nên khó khăn hơn”, bị cáo Chử Xuân Dũng nói.

    Cựu Phó Chủ tịch Hà Nội nói thêm:"Những ngày qua là những ngày đau khổ nhất cuộc đời. Sau đây, tòa tuyên án thấp nhất với sai phạm của bị cáo nhưng từ nay đến hết cuộc đời sẽ là phán xét của lương tâm. Bị cáo mong HĐXX mở lượng hải hà cho bị cáo và các bị cáo được đặc ân, khoan hồng, thể hiện sự bao dung của Đảng, Nhà nước, nhân dân".

    Được biết trước và trong quá trình xét xử vụ án, bị cáo Chử Xuân Dũng cũng đã được nhiều tập thể, cá nhân (nơi bị cáo này từng công tác) gửi đơn tới Tòa án Hà Nội đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét giảm nhẹ hình phạt, do có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục cũng như trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Theo kế hoạch, chiều ngày 28/7, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án đối với bị cáo Chử Xuân Dũng và 53 bị cáo khác trong vụ đại án "chuyến bay giải cứu".

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-chuyen-bay-giai-cuu-71-giao-vien-viet-don-xin-giam-an-cho-cuu-pho-chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-a584213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan