+Aa-
    Zalo

    Vụ án Công ty Nhật Cường: Thuộc cấp của Bùi Quang Huy đồng loạt kháng cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND TP. Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của 11 bị cáo trong vụ án Công ty Nhật Cường. Trong đó có 6 bị cáo là thuộc cấp của Bùi Quang Huy.

    vu an cong ty nhat cuong thuoc cap cua bui quang huy dong loat khang cao dspl
    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử ngày 10/5/2021. Ảnh: TTXVN

    Các bị cáo làm đơn kháng cáo gồm: Nguyễn Bảo Ngọc (cựu Giám đốc tài chính), Trần Ngọc Ánh (cựu Phó TGĐ), Đỗ Quốc Huy (cựu Giám đốc bán hàng), Nông Văn Lư (nhân viên), Hoàng Văn Phong (cựu Trưởng ngành hàng Apple), Nguyễn Thị Bích Hằng (cựu Kế toán trưởng), Lê Hoài Phương (nhân viên Công ty Nhật Cường Quảng Châu, Trung Quốc);

    Nguyễn Bảo Trung (ở quận Đống Đa, Hà Nội), Ngô Đức Tùng (ở Long Biên), Phạm Văn Hiệp (ở Hải Phòng), Ngô Tuấn Sửu (cựu Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thanh Sơn).

    Về lý do kháng cáo, đa số bị cáo cho rằng mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên phạt với mình là quá nặng, mong muốn cấp phúc thẩm xem xét toàn diện vụ án cho hưởng mức án nhẹ hơn.

    Cụ thể, bị ca Trần Ngọc Ánh, Nguyễn Bảo Ngọc đều cho rằng, mức hình phạt dành cho bị cáo là nặng, tòa án cấp sơ thẩm chưa xem xét thấu đáo, khách quan hết các yếu tố giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

    Theo bị cáo Ánh, tại Công ty Nhật Cường, bị cáo chỉ là người làm thuê, hưởng lương cố định, không được hưởng lợi từ hoạt động buôn lậu của công ty.

    Bị cáo Nguyễn Bảo Ngọc đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội giảm hình phạt cho bị cáo ở tội “Buôn lậu” và xem xét lại tội danh “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, xem xét miễn trách nhiệm nộp tiền cho bị cáo.

    Trong đơn kháng cáo, Ngọc khẳng định, kế toán và tài chính là 2 mảng tách riêng, độc lập tại Công ty Nhật Cường, chỉ có Bùi Quang Huy (Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường) là người duy nhất có quyền tác động, quyết định đến các số liệu kế toán, tài chính, kinh doanh...

    Liên quan đến vụ án, trước đó, VKSND TP.Hà Nội cũng đã ban hành quyết định kháng nghị bản án hình sự sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội trong vụ án nêu trên.

    Phía Viện đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án, sửa bản án sơ thẩm số 144/2021/HS-ST ngày 10/5/2021 của TAND TP.Hà Nội theo hướng:

    Đưa Công ty Nhật Cường tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; buộc công ty này phải nộp lại khoản tiền 221 tỷ đồng thu lợi bất chính từ hành vi buôn lậu để tịch thu sung quỹ nhà nước.

    Không buộc các bị cáo (Trần Ngọc Ánh, Nguyễn Bảo Ngọc, Đỗ Quốc Huy, Nông Văn Lư,…) phải liên đới nộp lại khoản tiền trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-cong-ty-nhat-cuong-thuoc-cap-cua-bui-quang-huy-dong-loat-khang-cao-a503298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan