+Aa-
    Zalo

    Vụ án mạng tại vũ trường New Square: Cuộc tiếp xúc độc quyền của PV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tiếp xúc với Quỳnh tại Cơ quan điều tra, PV nhận thấy, hắn có vẻ khá bình thản, lạnh lùng và trả lời khá rành rọt những câu hỏi khi PV đưa ra.

    (ĐSPL) - Ngồi co ro trong căn phòng của Đội điều tra trọng án 1, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hà Nội, đối tượng Ngô Văn Quỳnh- kẻ vừa gây ra vụ án mạng tại vũ trường New Square rạng sáng 8/12 trả lời nhát gừng từng câu hỏi của các điều tra viên cũng như lạnh tanh trước ống kính của PV hướng về phía mình.

    (bgiay)Vụ án mạng rúng động tại vũ trường New Square (Hà Nội): Cuộc tiếp xúc độc

    Ngô Văn Quỳnh tại cơ quan công an.

    Sa lưới sau 17 giờ gây án

    Trưa mùng 9/12, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Trung tá Cao Văn Thái, Đội trưởng đội Điều tra trọng án 1 cho biết, hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ đưa đối tượng Ngô Văn Quỳnh (SN 1978, trú tại xóm Hồng Thái, xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội), kẻ đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại vũ trường New Square thuộc phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình vào rạng sáng 8/12 để truy tố trước pháp luật.

    Trước đó, khoảng 7h30 ngày 8/12, cơ quan công an nhận được tin báo của anh Phạm Hồng Minh (SN 1963, trú tại quận Hoàng Mai), là bảo vệ vũ trường New Square đến nhận ca trực thì phát hiện cửa chính (loại cửa cuốn) của vũ trường bị kéo lên mặt đất khoảng 10cm. Trước dấu hiệu có phần bất thường anh Minh có gọi cho đồng nghiệp và cũng là người ngủ tại đây sau khi vũ trường đóng cửa - ông Quan Chí Đ. (SN 1961 phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) để hỏi thăm tình hình nhưng không thể liên lạc được.

    Lo sợ có sự bất trắc xảy ra, anh Minh đã gọi hai người làm tạp vụ tại vũ trường đến. Khi cánh cửa cuốn vừa kéo lên, anh Minh và hai người tạp vụ kinh hoàng nhận ra, dưới nền gạch, lối đi vào phòng thay quần áo của nhân viên là thi thể của ông Đ. trong tình trạng nằm úp, những vệt máu loang trên sàn gạch men đã khô cứng lại. Sau ít phút trấn tĩnh, anh Minh còn phát hiện ra cánh cửa két sắt đựng tiền của vũ trường đã bị mở toang và trống trơn. Trước sự việc đặc biệt nghiêm trọng trên, anh Minh đã điện thoại báo cáo chủ vũ trường cũng như thông báo toàn bộ sự việc lên Công an TP.Hà Nội.

    Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra tìm ra kẻ thủ ác.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 0h30 ngày 9/12, Cơ quan điều tra đã bắt và làm rõ đối tượng gây ra vụ án nghiêm trọng trên chính là Ngô Văn Quỳnh khi y đang ngủ say tại nhà mình ở xóm Hồng Thái, xã Hà Hồi.

    Video tham khảo:

    Hàng trăm cảnh sát đột kích Vũ trường New Square

    Cũng theo nguồn tin mà chúng tôi có được, tại Cơ quan điều tra, đối tượng Quỳnh có khai, tháng 1/2010, hắn được nhận vào làm nhân viên điều chỉnh âm thanh, ánh sáng tại vũ trường New Square.

    Trong thời gian làm việc tại đây, Quỳnh có chơi cá độ bóng đá và thường xuyên phải sống trong cảnh "giật gấu vá vai". Từ tháng 7/2014 đến nay, Quỳnh mắc nợ số tiền 360 triệu đồng và bị thúc ép trả. Do nhiều năm làm việc tại vũ trường này, Quỳnh biết trong két sắt của phòng kế toán ở tầng 2 có nhiều tiền. Vì trong buổi tối hôm đó ở vũ trường chỉ có một bảo vệ trông nom nên Quỳnh nảy sinh ý đồ giết người, cướp tài sản.

    Ngày 30/11 và 1/12, Quỳnh mua máy mài, 4 lưỡi mài và dao nhọn ở Hà Đông rồi đem cất giấu trong tủ nhân viên ở vũ trường chờ cơ hội ra tay. Ngày 6/12, rất tinh quái, Quỳnh chủ động chấm công vào sổ nhân viên, xin nghỉ phép ngày hôm sau để có thời gian thực hiện hành vi phạm tội. Chiều 7/12, tên này mua ớt bột, hạt tiêu và nhờ bạn chở đến vũ trường New Square, nấp nhiều giờ sau cửa thoát hiểm. Rạng sáng hôm sau, khi thấy vũ trường đã hết khách, Quỳnh gọi điện cho bảo vệ Đ. xin ngủ nhờ và được đồng ý.

    Khoảng 2h50 ngày 8/12, nghe ngóng thấy ông Đ. chỉ có một mình và đã ngủ say, Quỳnh nảy sinh ý định phá két, cướp tài sản. Nghe tiếng động lạ trên tầng 2, ông Đ. lên kiểm tra và thấy Quỳnh đang phá hoại dữ liệu ghi hình trong vũ trường. Thấy vậy, ông Đ. nói: "Sao lại làm như thế, ngày mai chú sẽ báo quản lý". Nghe vậy, Quỳnh đã dùng dao đâm liên tiếp về phía ông Đ.. Ông Đ. cố chạy thoát nhưng Quỳnh tiếp tục đuổi theo đâm nạn nhân đến gục mới thôi. Sau khi gây án, Quỳnh còn vứt một số tang vật của vụ án xuống hồ Thủ Lệ để che giấu tội ác. Chiều 8/12, Quỳnh mang số tiền đi cướp được là hơn 460 triệu đồng đi trả nợ. Số tiền thừa hắn mang về nhà ở Thường Tín cất giấu và ở đây cho đến khi bị bắt.

    (bgiay)Vụ án mạng rúng động tại vũ trường New Square (Hà Nội): Cuộc tiếp xúc độc

    Tang vật vụ án.

    "Đêm nằm nghĩ, em mới thấy sợ"?!

    Tiếp xúc với Quỳnh tại Cơ quan điều tra, PV nhận thấy, hắn có vẻ khá bình thản, lạnh lùng và trả lời khá rành rọt những câu hỏi khi PV đưa ra.

    -Lý do gì khiến anh gây ra tội ác tày trời như vậy?

    -Dạ, tại em túng quá. Thiếu nợ người ta.

    -Vì sao thiếu nợ?

    -Em cá độ bóng đá.

    -Em thua nợ rất nhiều trận, thua từ lâu rồi, không phải chỉ mấy trận gần đây đâu.

    -Có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề, sao anh lại làm liều?

    -Em vay lãi cao, họ lại là dân xã hội, không trả nợ người ta đòi dồn dập, dọa nạt nên em sợ.

    -Mối quan hệ của anh với nạn nhân Đ. trước đó như thế nào, có mâu thuẫn gì không?

    -Dạ không, bình thường em và chú Đ. vẫn hay nói chuyện với nhau.

    -Thế sao anh lại ra tay tàn nhẫn?

    -Lúc bị chú Đ. phát hiện phá thiết bị ghi hình của vũ trường, em cuống quá, hoảng sợ. Chú Đ. còn dọa sáng hôm sau sẽ báo chủ vũ trường nên em muốn "bịt miệng" chú ấy, quẫn quá làm liều.

    -Vậy, lấy được tiền trong két sắt rồi anh làm gì sau đó?

    -Em vứt lại máy mài tại hiện trường, lấy được gần 500 triệu đồng trong két sắt và một bìa đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - PV). Sau đó, em đi xe máy của mình về qua nhà, cất đồ đạc. Sổ đỏ em giấu trong tủ quần áo dưới tầng 1 nhà em tại Thường Tín, còn tiền thì mang đi trả nợ người ta luôn. Lúc đó em vẫn chưa nghĩ nhiều đến hành vi phạm tội của mình.

    -Thế lúc nào thì cảm giác thấy sợ và ân hận?

    -Đến tối 8/12, sau khi đi trả nợ về, đêm nằm nghĩ lại sự việc, em bắt đầu thấy sợ.

    -Anh có nói chuyện gì với người thân, đặc biệt là vợ không?

    -Vợ chồng em ly thân khoảng 2 năm nay rồi, con gái em được hơn 9 tuổi, cháu đang ở với mẹ. Em cũng thấy có lỗi với con khi đã gây ra sự việc trên khiến vợ con bị mang tiếng, thế nhưng tối hôm đó em đã không gọi điện.

    -Cảm giác của anh thế nào khi đêm 8/12 thấy công an đến gặp?

    -Lúc đó em biết là mình đã bị phát hiện. Em nghĩ có kháng cự cũng không thể thoát. Thực ra trong đầu em cũng không có ý định bỏ trốn sau khi gây án. Rạng sáng 9/12, khi bị đưa về Cơ quan điều tra, thực sự em thấy lo sợ. Em ân hận vì việc mình làm.

    -Nếu được nhắn nhủ vài lời với vợ con, anh sẽ nói gì?

    -Em thương con gái nhưng giờ nói thế nào thì cũng chẳng giải quyết được gì.

    -Thế với gia đình bị hại thì sao?

    -Em muốn gửi lời xin lỗi.

    “Ai ngờ được lòng dạ nham hiểm của nó”

    Tiếp tục quá trình tìm hiểu thông tin liên quan đến đối tượng Quỳnh, chiều muộn ngày 9/12, PV đã về thôn Hồng Thái, xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội. Tìm đến nhà đối tượng, chúng tôi nhận thấy lúc này có rất nhiều người thân của y đang quây quần trong căn nhà hai tầng cũ kỹ để bàn bạc câu chuyện mà Quỳnh đã gây ra và bị bắt vào rạng sáng ngày 9/12.

    Trao đổi với PV, ông Uông Văn Hiển - Trưởng Công an xã Hà Hồi cho biết: "Khi lực lượng công an đến nhà và mời Ngô Văn Quỳnh lên UBND xã làm việc, đối tượng tỏ ra khá bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, đối tượng còn khá lì lợm, giả bộ không hiểu đã xảy chuyện gì. Nhưng với việc ấp úng, không giải thích được ngày hôm trước (tức 8/12) làm gì cùng với những chứng cứ mà cán bộ phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hà Nội đưa ra, khiến Quỳnh phải lộ diện chính mình là nghi can gây ra vụ trọng án này".

    Cùng chia sẻ với nỗi đau mất người thân của nạn nhân Đ, chúng tôi gặp bà Đinh Thị T. (vợ nạn nhân Đ). Vẫn chưa hết bàng hoàng về sự ra đi đột ngột của chồng, bà Đinh Thị T. (SN 1962) nghẹn ngào chia sẻ: "Có cái gì, ông ấy cũng chia cho nó (tức Quỳnh -PV), vậy mà nó lại đang tâm giết ông ấy. Thật không thể ngờ được". Cũng theo bà T. thì nhiều lúc bà còn thấy Quỳnh gọi ông Đ. là bố, xưng con, cũng như ông Đ. nói gì thì Quỳnh vẫn một điều dạ, vâng. Thời gian gần đây, Quỳnh còn hay mua đồ ăn, uống cho ông ấy. "Ngờ đâu đấy chỉ là cái vỏ bọc để cho nó tạo lòng tin với chồng tôi, không ai có thể ngờ được lòng dạ nham hiểm của nó" - bà T. than thở.

    Phải rà soát hàng trăm đối tượng mới tìm ra kẻ thủ ác

    Trung tá Cao Văn Thái cho biết, để bắt được đối tượng Quỳnh, Cơ quan điều tra đã rà soát trên 120 trường hợp là nhân viên làm việc tại vũ trường New Square vào tối hôm xảy ra vụ án. Trong đó, cơ quan công an thấy nổi lên vai trò của đối tượng Quỳnh, đây là đối tượng làm việc tại vũ trường đã gần 5 năm, đúng hôm xảy ra vụ việc thì Quỳnh xin nghỉ làm. Những dấu vết tại hiện trường cho thấy, kẻ gây án rất am hiểu quy luật hoạt động của vũ trường và vị trí để đồ đạc ở đây. Từ những cơ sở phán đoán ban đầu, Cơ quan điều tra đã lần ra manh mối, xác định đúng Quỳnh là kẻ gây ra vụ trọng án trên.

    Vũ trường New Square từng là tụ điểm nóng của các dân chơi

    Cách đây gần 7 tháng vào ngày 30/5, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), bộ Công an phối hợp với PC47, Công an TP.Hà Nội và các lực lượng chức năng khác của bộ Công an tiến hành kiểm tra vũ trường New Square. Theo thông tin mà chúng tôi có được thì tại hiện trường, cơ quan công an đã thu được hàng loạt thuốc lắc, ma túy đá được các "dân bay" vứt lại nhiều nơi để tránh sự kiểm tra, khám xét. Tại đây, Cơ quan điều tra đã tạm giữ 200 khách và 68 nhân viên vũ trường, đã tiến hành thử nhanh và phát hiện có tới 76 người phản ứng dương tính với ma túy.

    (bgiay)Vụ án mạng rúng động tại vũ trường New Square (Hà Nội): Cuộc tiếp xúc độc

    Khởi tố với hai tội danh

    Trưa 11/12, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Thượng tá Võ Hồng Phương, Phó phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 Công an TP.Hà Nội) cho biết, Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Văn Quỳnh (SN 1978, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) về hai tội giết người và cướp tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-mang-tai-vu-truong-new-square-cuoc-tiep-xuc-doc-quyen-cua-pv-a73969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan