+Aa-
    Zalo

    Vụ bà lão bán vé số nhảy cầu Cần Thơ tự tử: Thông tin chính thức từ công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan công an, thông tin bà lão bán vé số nhảy cầu Cần Thơ tự tử do bị cướp nhiều lần, dẫn tới nợ nần chỉ là đồn đoán, suy diễn thiếu căn cứ xác thực.

    Theo cơ quan công an, thông tin bà lão bán vé số nhảy cầu Cần Thơ tự tử do bị cướp nhiều lần, dẫn tới nợ nần chỉ là đồn đoán, suy diễn thiếu căn cứ xác thực.

    Ngày 9/5, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an TP Cần Thơ, Công an quận Bình Thủy vừa có báo cáo việc "bà lão bị cướp vé số nhiều lần đến nỗi phải nhảy cầu Cần Thơ tự vẫn" mà một số báo, mạng xã hội và trang thông tin điện tử đăng tải vào cuối tháng 3 vừa qua.

    Theo xác minh bước đầu của của Công an quận Bình Thủy, bà lão bị cướp vé số nhiều lần phải nhảy cầu tự tử vào ngày 29/3 và được người dân, Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng cứu sống là bà Nguyễn Thị Lài (65 tuổi, ngụ đường Thái Thị Nhạn, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Bà Lài làm nghề bán vé số và không có chồng con.

    Không có cơ sở xác định bà Lài nhảy cầu tự tử do bị giật vé số nhiều lần dẫn đến nợ nần. Ảnh minh họa

    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, cháu ruột bà Lài, anh Huỳnh Vương (ngụ phường An Thới) cho biết ngày 29/3, anh đang đi làm ở phường An Bình (quận Ninh Kiều) thì người nhà điện thoại cho hay bà Lài đi bán vé số chưa thấy về nên người nhà tỏa ra đi tìm.

    Đến 17h cùng ngày, gia đình mới biết chuyện bà Lài nhảy cầu Cần Thơ tự tử và được Công an phường Hưng Phú đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, nguyên nhân bà Lài tự tử thì anh Vương không rõ.

    Còn bà Diệp Thị Sa (em bà Lài) và chị Huỳnh Cẩm Loan (cháu bà Lài) cho biết khoảng 2 tháng trước bà Lài có kể lại việc bị mất vé số 2 lần, lần đầu khoảng 30 tờ, lần sau khoảng 40 tờ, nhưng không biết mất ở đâu. Theo bà Lài là do khách mua lợi dụng lúc bà sơ hở đã rút lấy thêm vé số của bà.

    Bà Sa và chị Loan cũng khẳng định, ngay sau khi vụ việc xảy ra, một số phóng viên đến gặp hỏi chuyện thì bà Lài chỉ nói nguyên nhân là do bị mất vé số chứ không phải bị cướp nhiều lần dẫn đến việc nhảy cầu tự tử như một số báo, trang tin điện tử thông tin.

    Cũng trong quá trình điều tra, Công an quận Bình Thủy cử cán bộ đến gặp bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (đại lý vé số Ngọc Liên ở phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) thì bà Liên cho biết trước khi nhảy cầu Cần Thơ tự tử, bà Lài đến đại lý lấy tổng cộng 1.040 tờ vé số với tổng số tiền hơn 9,2 triệu đồng (mỗi vé số lấy ở đại lý có giá 8.900 đồng), chưa trả tiền cho đại lý.

    Trước đó, bà Lài nợ đại lý 7 triệu đồng, số tiền này bà Lài nói đã dùng để chữa bệnh và xây mồ mả ông bà, bà Liên cho biết.

    Bên cạnh đó, Công an quận Bình Thủy đã tiến hành xác minh, rà soát nhiều tuyến đường trên địa bàn phường An Thới và Bình Thủy nhưng không phát hiện vụ việc nào liên quan đến giật vé số của người bán vé số thời gian qua.

    Trên cơ sở đó, cơ quan công an xác định bà Lài chưa từng bị giật vé số. Đặc biệt, ngay chính người thân trong gia đình và người có liên quan cũng không ai xác nhận việc bà Lài bị giật vé số. Vì vậy, có thể khẳng định nguyên nhân bà Lài nhảy cầu tự tử do bị giật vé số nhiều lần dẫn đến nợ nần phải nhảy cầu tự tử chỉ là đồn đoán, suy diễn thiếu căn cứ xác thực.

    Hiện bà Lài vẫn chưa nói chuyện được, đầu óc chưa minh mẫn nên công an chưa làm việc được. Trong thời gian tới, công an sẽ tiếp tục phân công lực lượng tiến hành làm rõ vụ việc. Nếu xác định có dấu hiệu tội phạm, công an sẽ tiến hành điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ba-lao-ban-ve-so-nhay-cau-can-tho-tu-tu-thong-tin-chinh-thuc-tu-cong-an-a274709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan