+Aa-
    Zalo

    Vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái ly hôn: Đình chỉ tranh chấp với vợ cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND Cấp cao tại TP.HCM nhận định vụ án tranh chấp hôn nhân giữa bác sĩ Chiêm Quốc Thái và vợ đã được giải quyết bằng bản án ở Mỹ.

    TAND Cấp cao tại TP.HCM nhận định vụ án tranh chấp hôn nhân giữa bác sĩ Chiêm Quốc Thái và vợ đã được giải quyết bằng bản án ở Mỹ nên quyết định đình chỉ vụ tranh chấp và chia tài sản này.

    Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái). Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Tờ Người Lao Động đưa tin, ngày 9/12, TAND Cấp cao tại TP HCM cho biết vừa ban hành quyết định không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bà Vũ Nguyệt Anh, là đại diện hợp pháp của bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1971, vợ cũ của ông Chiêm Quốc Thái, giữ nguyên quyết định đình chỉ giải quyết vụ việc dân sự số 938/2019 ngày 8/8/2019.

    Nguồn tin trên Zing.vn cho hay, theo nội dung vụ việc, sau thời gian chung sống, bà Ngọc đã nộp đơn yêu cầu ly hôn, chia tài sản đồng thời đề nghị toà phong toả tài sản, tài khoản ngân hàng đứng tên ông Chiêm Quốc Thái. Vụ án được TAND TP.HCM thụ lý  từ cuối tháng 10/2017. Về phần mình, ông Thái cũng đã yêu cầu tòa án ở Mỹ ra phán quyết bà Ngọc có hành vi lừa đảo hôn nhân.

    Ngày 6/7/2018, Tòa Thượng thẩm California, quận Cam (Mỹ) tuyên bố vô hiệu hôn thú giữa ông Thái và bà Ngọc.

    Sau đó, ông Thái đã kháng cáo và TAND TP.HCM đã đình chỉ giải quyết vụ ly hôn do không thuộc thẩm quyền. Theo ông Chiêm Quốc Thái, giữa ông và bà Ngọc không tồn tại hôn nhân từ trước đến nay, không tồn tại tài sản vợ chồng chung như khởi kiện của bà Ngọc.

    Đến cuối tháng 12/2018, Tòa Thượng thẩm California bác kháng án của bà Ngọc liên quan đến vụ ly hôn với ông Chiêm Quốc Thái ở Mỹ. Bởi tòa nhận thấy trong cuộc hôn nhân với ông Thái, bà Ngọc đã có những gian dối. Bà Ngọc dùng hôn nhân để trục lợi tiền bạc của chồng.

    Tòa cũng xác định trong giai đoạn từ năm 2007 đến 2014, ông Thái có chuyển cho bà Ngọc và gia đình bà số tiền hơn 1,5 triệu USD, để bà Ngọc cùng gia đình mua các tài sản khác trong thỏa thuận ly hôn nhưng bà Ngọc không thực hiện theo cam kết... Do đó, tòa buộc bà Ngọc phải trả lại cho ông Thái số tiền này.

    TAND Cấp cao tại TP.HCM nhận định vụ án tranh chấp hôn nhân giữa hai người đã được giải quyết bằng bản án ở Mỹ nên việc tòa sơ thẩm đình chỉ giải quyết vụ tranh chấp ly hôn và chia tài sản ly hôn là có căn cứ.

    Trước đó, bà Vũ Thuỵ Hồng Ngọc đã thông qua bác sĩ Trần Hoa Sen thuê giang hồ chém ông Thái bị thương 5%. Công an TP.HCM đang điều tra bổ sung vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với 6 bị can, trong đó bà Ngọc đóng vai trò cầm đầu.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-chiem-quoc-thai-ly-hon-dinh-chi-tranh-chap-voi-vo-cu-a304006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan