+Aa-
    Zalo

    Vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh nữ điều dưỡng: Hơn 70 phút kinh hoàng của nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lúc xảy ra sự việc Phương cố ý đóng cửa không cho chị T. trốn thoát. Lúc chị T. chạy ra thì Phương đuổi theo bắt lại vào phòng, đóng của không cho về trong hơn 70 phút.

    Lúc xảy ra sự việc Phương cố ý đóng cửa không cho chị T. trốn thoát. Lúc chị T. chạy ra thì Phương đuổi theo bắt lại vào phòng, đóng của không cho về trong hơn 70 phút.

    Lê Quang Huy Phương tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

    Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, Cơ quan Công an TP.Huế vừa có kết luận điều tra vụ bác sĩ Lê Quang Huy Phương (37 tuổi, trú phòng 203, nhà B khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP Huế) hiếp dâm nữ điều dưỡng tại Bệnh viện Trung ương Huế.

    Theo đó, công an đề nghị truy tố bị can Phương về 3 tội: Hiếp dâm, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật.

    Trước đó, vào 10h30 ngày 17/9/2019, Phương (bác sĩ công tác tại Bệnh viện trung ương Huế) nhờ đồng nghiệp là điều dưỡng T. đưa thuốc làm đẹp da đến cho Phương.

    Sau khi chị T. vào nhà Phương tại chung cư Đống Đa đưa thuốc thì Phương chốt cửa lại và có ý định giở trò hiếp dâm chị T. Bị chống đối quyết liệt nên Phương đã dùng tay đánh vào mặt, người chị T. gây thương tích phải đi bệnh viện điều trị. Cơ quan công an sau đó đã vào cuộc điều tra, bắt giữ Phương.

    Theo kết luận điều tra, hành vi của Phương là hiếp dâm nhưng chưa đạt do bị hại tìm cách trì hoãn và trốn thoát. Trong quá trình thực hiện hành vi trên, Phương đã dùng vũ lực gây thương tích cho chị T. là 37%. Việc làm này đã phạm vào tội cố ý gây thương tích.

    Lúc xảy ra sự việc Phương cố ý đóng cửa không cho chị T. trốn thoát. Lúc chị T. chạy ra thì Phương đuổi theo bắt lại vào phòng, đóng của không cho về trong hơn 70 phút. Như vậy, Phương phạm thêm tội bắt giữ người trái pháp luật.

    Phòng 203, nhà B - Khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP.Huế – nơi bị can Lê Quang Huy Phương gây án. Ảnh: Công an TP.HCM

    Tuổi Trẻ Online thông tin thêm, bản kết luận này nêu trong quá trình điều tra, Phương không thừa nhận hành vi phạm tội, không thành khẩn khai báo, không ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên các tài liệu chứng cứ thu thập được đủ căn cứ kết luận hành vi của bị can Lê Quang Huy Phương phạm vào các tội như đã nêu.

    Bản kết luận cũng nêu bị can Phương cũng không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nào.

    Theo cơ quan công an, trong suốt thời gian điều tra vụ án, gia đình bị can Phương nhiều lần có đơn thư đến các cơ quan chức năng, vượt cấp và chia sẻ lên các trang mạng xã hội những nội dung, thông tin mang tính một chiều, không đúng với hành vi vi phạm pháp luật của Phương như cơ quan điều tra công an đã làm rõ.

    Công an TP Huế cho biết đã gửi bản kết luận điều tra vụ án này đến Viện kiểm sát nhân dân TP Huế để đề nghị truy tố Lê Quang Huy Phương theo đúng quy định pháp luật.

    Trước đó, Tri thức trực tuyến trích dẫn hồ sơ vụ án thể hiện, sáng 17/9/2019, Phương (bác sĩ da liễu ở Bệnh viện Trung ương Huế) nhờ một đồng nghiệp kêu chị T. (điều dưỡng cùng cơ quan với Phương) mang một liều thuốc làm đẹp đến căn hộ của anh ta ở khu tập thể Đống Đa.

    Khi chị T. mang thuốc đến, Phương chốt cửa lại. Tại đây, bị can dùng vũ lực để hiếp dâm và đánh đập nữ điều dưỡng.

    Nạn nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bầm tím vùng mặt.

    Nhận đơn tố cáo, ngày 22/9, cơ quan điều tra đã đưa chị T. đi giám định thương tích và lấy lời khai. Công an cũng triệu tập bác sĩ Phương nhưng người này không đến.

    3 ngày sau, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phương để tiếp tục điều tra mở rộng.

    Sau khi xảy ra vụ việc, Bệnh viện Trung ương Huế đã quyết định đình chỉ công tác đối với bác sĩ Phương. Hai ngày sau, Bộ Y tế cũng có văn bản gửi bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế yêu cầu làm rõ vụ việc.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-si-hiep-dam-danh-nu-dieu-duong-hon-70-phut-kinh-hoang-cua-nan-nhan-a320472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan